สมาคมมะเร็งนรีเวชไทย ชวนวิ่งการกุศล “วิ่งด้วยใจให้น้อง ป้องกันมะเร็งปากมดลูก” ครั้งที่ 8

0
11

สมาคมมะเร็งนรีเวชไทย ชวนนักวิ่งสายเฮลท์ตี้และสายบุญ ร่วมวิ่งเพื่อการกุศลในงาน “วิ่งด้วยใจให้น้องป้องกันมะเร็งปากมดลูก TGCS RUN 2024” เพื่อหารายได้ในการจัดซื้อวัคซีนเอชพีวี ป้องกันมะเร็งปากมดลูกให้กับเด็กหญิงในสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน ในวันอาทิตย์ที่ 6 ตุลาคม 2567 ณ สะพานพระราม 8 บริเวณหน้ากระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เขตพระนคร กรุงเทพฯ

พตท.พญ.ศรีสุภา เลาห์ภากรณ์ อนุกรรมการฝ่ายกิจกรรมสังคมและจัดหาทุน ตัวแทนสมาคมมะเร็งนรีเวชไทย เปิดเผยว่า “มะเร็งปากมดลูกในปัจจุบันยังคงเป็นปัญหาสาธารณสุขที่สำคัญ และเป็นมะเร็งที่พบมากที่สุดในหญิงไทย โดยในแต่ละปีจะมีหญิงไทยได้รับการวินิจฉัยเป็นมะเร็งปากมดลูก รายใหม่ประมาณ 6,500-7,000 คน ร้อยละ 40-50 จะเสียชีวิตจากโรค และที่สำคัญค่าใช้จ่ายในการรักษาค่อนข้างสูงราว 350 ล้านบาทต่อปี และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ปัจจุบันเป็นที่ทราบกันแล้วว่า สาเหตุของมะเร็งปากมดลูกเกิดเกือบทั้งหมดเกิดจากการติดเชื้อเอชพีวี (HPV)

ซึ่งวัตถุประสงค์หลักของการจัดกิจกรรม “วิ่งด้วยใจให้น้องป้องกันมะเร็งปากมดลูก TGCS 2024” ซึ่งจัดเป็นปีที่ 8 เพื่อหารายได้ในการจัดซื้อวัคซีนเอชพีวี (HPV) ป้องกันมะเร็งปากมดลูกให้กับเด็กหญิงในสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน เนื่องจากวัคซีนเอชพีวีเป็นวัคซีนที่ใช้ในการป้องกันโรคที่เกิดจากการติดเชื้อเอชพีวีสายพันธุ์ที่อยู่ในวัคซีนเท่านั้น ไม่ใช่เพื่อการรักษาโรคและที่สำคัญวัคซีนจะมีประโยชน์สูงสุดในการป้องกันมะเร็งปากมดลูก เมื่อได้รับการฉีดก่อนได้รับเชื้อเอชพีวี หรือก่อนมีเพศสัมพันธ์ครั้งแรก ทำให้เรามุ่งเน้นที่จะป้องกันการเกิดโรคให้กลุ่มเด็กหญิงในสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน”

นายประสาร จิรชัยสกุล ประธานมูลนิธิสมาพันธ์ชมรมเดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพไทย กล่าวว่า ขอเชิญชวนกลุ่มนักวิ่ง ทั้งนักวิ่งมืออาชีพ นักวิ่งกลุ่มสายเฮลท์ตี้และสายบุญ ที่สนใจทุกท่านสมัครเข้าร่วมกิจกรรม “วิ่งด้วยใจให้น้องป้องกันมะเร็งปากมดลูก TGCS RUN 2024” ครั้งที่ 8 โดยกำหนดจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 6 ตุลาคม 2567 วิ่งบนสะพานพระราม 8 จุดปล่อยตัวบริเวณหน้ากระทรวงเกษตรและสหกรณ์ สำหรับประเภทการแข่งขัน ระยะ 3 กิโลเมตร ไม่มีการแข่งขัน

  • ระยะ 5 กิโลเมตร ถ้วยรางวัลอันดับ 1-10 ชาย/หญิง ไม่แบ่งอายุ
  • ระยะ 10 กิโลเมตร ถ้วยรางวัลอันดับ 1-5 ตามกลุ่มอายุ ชาย/หญิง
  • ระยะ 21 กิโลเมตร ถ้วยรางวัลอันดับ 1-5 ตามกลุ่มอายุ ชาย/หญิง
  • ระยะ 21 กิโลเมตร ถ้วยรางวัลอันดับ 1-5 ตามกลุ่มอายุ ชาย/หญิง

อัตราค่าสมัคร ระยะ 5 และ 10 กิโลเมตร จะได้เสื้อ และเหรียญ ค่าสมัคร 500 บาท และระยะ 21 กิโลเมตร ได้รับเสื้อ เสื้อ finisher และเหรียญ ค่าสมัคร 700 บาท นอกจากนี้ สำหรับผู้สนใจร่วมทำบุญ แต่ไม่สะดวกเข้าร่วมกิจกรรมตามวัน เวลาดังกล่าว สามารถร่วมทำบุญ โดยการซื้อเสื้อกิจกรรมได้ในราคาตัวละ 500 บาท ค่าจัดส่ง 70 บาท ได้อีกด้วย สามารถสมัครได้แล้วตั้งแต่วันนี้ทาง line id @runningu หรือ คลิก >> http://line.me/ti/p/%40gju5515u สอบถามเพิ่มเติม โทร. 095-8798936