บ้านคู่บุญครีเอชั่น รีจูเน่คอลลาเจน www.citynewsthai.com และ คณะสื่อมวลชน พาร่วมทำนุบำรุงศาสนา กฐินไตรเอก วัดห้วยติ่งธารทอง จ.สุโขทัย

0
36

เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2567 บริษัท บ้านคู่บุญ ครีเอชั่น จำกัด โดย คุณสุภัคสิณี ถิ่นอนุรักษ์ และ คุณจตุรภัทร เหล่ารบ ประธานองค์กฐิน และ คุณพรภัทรชยากร สุขแซม รีจูเน่ คอลลาเจน คุณขวัญกันทรลักษ์ พลเยี่ยม รองบรรณาธิการบริหาร คุณจงกล จันทรสมัย คุณเวณิกา รัตนเพ็ชร คุณนัชชา เพ็ญศรี พร้อมด้วยคณะสื่อมวลชน เป็นประธานอุปถัมภ์องค์กฐิน ร่วมทอดกฐิน ณ วัดห้วยติ่งธารทอง ตำบล ดงคู่ อำเภอ ศรีสัชนาลัย จังหวัด สุโขทัย ซึ่งภายในงานมีประชาชนทั้งในพื้นที่และใกล้เคียงมาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง

โดยมีวัตถุประสงค์สำคัญคือสมทบทุนในการก่อสร้าง สร้างศาลาหอสวดมนต์ ให้เสร็จสมบูรณ์ เพื่อเป็นที่ประกอบศาสนกิจของพระภิกษุสามณร และพุทธศาสนิกชนชาวพุทธ และมีการออกโรงทาน อาทิ ซีพีแรม นำ ขนมจีบ ซาลาเปา ขนมปัง และ จ่าวิรัช ฟู้ด นำน้ำปลาร้า น้ำพริก แจกจ่ายให้รับประทานฟรี กว่า 300 ชุด

สำหรับวัดห้วยติ่งธารทอง ตำบลดงคู่ อำเภอศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย ถือเป็นวัดประจำชุมชนและ เป็นวัดที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของชาวบ้านมาเป็นเวลาช้านาน และยังให้ความร่วมมือในการทำนุบำรุงศาสนาอยู่ประจำ ทั้งในวันธรรมดาและวัดพระ รวมถึงวัดพระใหญ่และงานเทศกาลกฐินประจำปี ซึ่งงานบุญกฐินถือว่าเป็นงานบุญใหญ่ของชาวพุทธ ที่จะมาร่วมกันทำนุบำรุงศาสนา และวัดต่างๆ ก็มีประชาชนมาร่วมเป็นองค์เจ้าภาพกฐิน จัดงานเพื่อให้ประชาชนมาร่วมกฐินถวายวัดกัน โดยจะเริ่มจัดตั้งเดือนตุลาคม หลังวันออกพรรษา ไปจนถึงเดือนพฤศจิกายน หรือธันวาคมของทุกปี

ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัยจงดลบันดาลให้ผู้มีจิตศรัทธาทุกท่านประสพแต่ความสุขความเจริญ ด้วยจตุรพิธพรชัยทั้ง 4 ประการ คือ อายุ วรรณะ สุขะ พละ สัมฤทธิ์ผลในสิ่งที่ พึงปราถนาทุกประการฯ