THAIFA – APFinSA ร่วมจัดพิธีมอบรางวัล APFinSA Awards 2024

0
61

สมาคมที่ปรึกษาการเงินแห่งเอเชียแปซิฟิก (Asia Pacific Financial Services Association) หรือ APFinSA   นำโดย Mr. Matthew Kang ประธาน APFinSA ร่วมกับ สมาคมตัวแทนประกันชีวิตและที่ปรึกษาการเงิน (THAIFA) นำโดย คุณประภาพร ลิขสิทธิ์ นายกสมาคมฯ จัดงานมอบรางวัล APFinSA Awards ครั้งที่ 5 ประจำปี 2024 มีผู้ได้รับรางวัลทั้งสิ้น 422 ท่าน

เมื่อวันพุธที่ 25 กันยายน 2567 สมาคมตัวแทนประกันชีวิตและที่ปรึกษาการเงิน (THAIFA) และ สมาคมที่ปรึกษาการเงินแห่งเอเชียแปซิฟิก (APFinSA) ได้จัดพิธีมอบรางวัล APFinSA Awards ครั้งที่ 5 ประจำปี 2024ระหว่างเวลา 11.00 – 16.00 น. ณ ห้องแกรนด์ ไดมอนด์ บอลรูม อิมแพ็ค ฟอรั่ม เมืองทองธานี โดยมี  คุณไอรินทร์ จิรโรจน์โกสิน เป็นประธานจัดงาน

การมอบรางวัลดังกล่าว ได้รับเกียรติจาก คุณธนรัช จงสุทธานามณี ที่ปรึกษาของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ผู้แทนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานกิตติมศักดิ์กล่าวเปิดงาน และมอบรางวัลคุณวุฒิของผู้บริหารตัวแทน ระดับ Leadership Award Diamond และระดับ Leadership Award Gold ตามลำดับ

สำหรับ รางวัลคุณวุฒิระดับตัวแทนประกันชีวิต ได้รับเกียรติจาก คุณชญานิน เกิดผลงาม รองเลขาธิการด้านกลยุทธ์และเทคโนโลยี สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (สำนักงาน คปภ.) กล่าวแสดงความยินดี และมอบรางวัลระดับ  APFinSA Pinnacle Award, คุณนุสรา (อัสสกุล) บัญญัติปิยพจน์ นายกสมาคมประกันชีวิตไทย ให้เกียรติกล่าวแสดงความยินดี และมอบรางวัลให้แก่ผู้พิชิตคุณวุฒิระดับ APFinSA Star Award, Mr. Matthew Kang ประธาน APFinSA กล่าวแสดงความยินดี มอบรางวัลให้แก่ผู้พิชิตคุณวุฒิระดับ APFinSA Excellence Award พร้อมด้วย คุณบรรยง วิทยวีรศักดิ์ อดีตนายก THAIFA และประธานผ่านพ้น APFinSA และคุณประภาพร ลิขสิทธิ์ นายก THAIFA และรางวัลระดับ  APFinSA Award ได้รับเกียรติมอบโดยอดีตนายก THAIFA 4 ท่าน ได้แก่ คุณมนตรี แสงอุไรพร , คุณบุญชัย หรูตระกูล ,  คุณทวีเดช งามขจรกุล , คุณฐิติ ยศอนันตกุล พร้อมด้วย Mr. James Bong, APFinSA Vice-Chairman และ    คุณไอรินทร์ จิรโรจน์โกสิน ประธานจัดงาน APFinSA Awards 2024

ในงานยังได้รับเกียรติจากผู้บริหารระดับสูงจากบริษัทประกันชีวิต และองค์กรต่างๆ ในภาคธุรกิจประกันชีวิตร่วมแสดงความยินดีกับผู้รับรางวัลอย่างคับคั่ง

รางวัล APFinSA Awards จัดขึ้นเพื่อเป็นการเชิดชูเกียรติและเป็นกำลังใจให้แก่ตัวแทนประกันชีวิต ที่มีความมุ่งมั่นในการพัฒนาคุณภาพ และยกระดับความเป็นมืออาชีพในการทำงาน เพื่อให้ได้รับการยอมรับในระดับมาตรฐานสากล โดยมีการจัดพิธีมอบรางวัลหมุนเวียนไปตามประเทศต่างๆ ในแถบเอเชียแปซิฟิก ซึ่งในปี 2567 นี้ ทางฮ่องกงได้เป็นเจ้าภาพหลักในการจัดพิธีมอบรางวัลไปเมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2567

อย่างไรก็ดี ประเทศไทย ภายใต้การนำของคุณประภาพร ลิขสิทธิ์ นายกสมาคมตัวแทนประกันชีวิตและที่ปรึกษาการเงิน ได้จัดพิธีมอบรางวัลให้ผู้ที่ได้รับรางวัลภายในประเทศไทย คู่ขนานไปกับประเทศเจ้าภาพ โดยในปีนี้ ประเทศไทยมีผู้ที่ผ่านเกณฑ์การแข่งขันและได้รับรางวัลทั้งสิ้น 422 ท่าน แบ่งเป็นคุณวุฒิระดับผู้บริหาร และคุณวุฒิระดับตัวแทน

คุณวุฒิระดับผู้บริหาร ได้แก่ คุณวุฒิ APFinSA Leadership Award ระดับ Diamond สำหรับผู้บริหารหน่วยที่มีตัวแทนภายใต้สังกัด เข้ารับรางวัล 5 ท่านขึ้นไป มีผู้รับรางวัล จำนวน 3 ท่าน และ คุณวุฒิ APFinSA Leadership Award ระดับ Gold สำหรับผู้บริหารหน่วยที่มีตัวแทนภายใต้สังกัด เข้ารับรางวัล 3 ท่านขึ้นไป มีผู้รับรางวัล จำนวน 5 ท่าน

คุณวุฒิระดับตัวแทน ได้แก่ คุณวุฒิ APFinSA Pinnacle Award สำหรับตัวแทนที่มีเบี้ยประกันปีแรก (FYP) 13,000,000 บาทขึ้นไป มีผู้รับรางวัลจำนวน 17 ท่าน, คุณวุฒิ APFinSA Star Award สำหรับตัวแทนที่มีเบี้ยประกันปีแรก (FYP) 6,500,000 บาทขึ้นไป มีผู้รับรางวัลจำนวน 34 ท่าน, คุณวุฒิ APFinSA Excellence Award สำหรับตัวแทนที่มีเบี้ยประกันปีแรก (FYP) 2,600,000 บาทขึ้นไป มีผู้รับรางวัลจำนวน 134 ท่าน และ คุณวุฒิ APFinSA Award สำหรับตัวแทนที่มีเบี้ยประกันปีแรก (FYP) 1,300,000 บาทขึ้นไป มีผู้รับรางวัล จำนวน 229 ท่าน รวมทั้งสิ้น 422 ท่าน จาก 14  บริษัทประกันชีวิต ได้แก่

บริษัท เอไอเอ จำกัด   จำนวน 185 ท่าน

บริษัท อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)   จำนวน   61 ท่าน

บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)                จำนวน   50 ท่าน

บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)                        จำนวน   48 ท่าน

บริษัท ไทยสมุทรประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)            จำนวน   25 ท่าน

บริษัท กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)    จำนวน   21 ท่าน

บริษัท ชับบ์ ไลฟ์ แอสชัวรันซ์ จํากัด (มหาชน)              จำนวน    8 ท่าน

บริษัท โตเกียวมารีนประกันชีวิต (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)  จำนวน 5 ท่าน

บริษัท แรบบิท ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)                      จำนวน    5 ท่าน

บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)                       จำนวน    5 ท่าน

บริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)    จำนวน    4 ท่าน

บริษัท ฟิลลิปประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)                      จำนวน    2 ท่าน

บริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต(ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)   จำนวน 2 ท่าน

บริษัท ซัมซุง ประกันชีวิต (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)   จำนวน 1 ท่าน

การจัดงานมอบรางวัล คุณวุฒิ APFinSA Awards จัดขึ้นครั้งแรกในปี 2020 โดยประเทศไทยเป็นเจ้าภาพหลักเป็นประเทศแรก และในปี 2025 ประเทศไทยได้รับเกียรติในการกลับมาเป็นเจ้าภาพหลักในการจัดงานมอบรางวัล APFinSA Awards ครั้งที่ 6 อีกครั้ง พร้อมกับการเป็นเจ้าภาพจัดการสัมมนาตัวแทนประกันชีวิตและที่ปรึกษาการเงินที่ยิ่งใหญ่ระดับโลก คือ การสัมมนา APLIC 2025 ซึ่งคาดว่าจะมีผู้รับรางวัลและผู้เข้าสัมมนาจากประเทศต่างๆ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กว่า 10 ประเทศเข้าร่วมงาน ซึ่งนับเป็นโอกาสที่ดี ที่อุตสาหกรรมประกันชีวิตจะได้มีส่วนช่วยส่งเสริมให้เกิดการขับเคลื่อนทางเศรษฐกิจของประเทศในอีกหลายด้านอีกด้วย

คณะผู้จัดงานขอแสดงความยินดีกับผู้รับรางวัลทุกท่านอีกครั้ง และหวังเป็นอย่างยิ่งว่ารางวัลคุณวุฒิ APFinSA Awards จะมีส่วนช่วยให้ตัวแทนประกันชีวิตและที่ปรึกษาการเงินพัฒนาตนเองให้มีความรู้ ความสามารถ และการบริการที่เป็นมืออาชีพ มีจรรยาบรรณและจริยธรรมในการประกอบอาชีพ และเป็นกำลังสำคัญ  ที่จะร่วมมือกันสร้างความมั่นคงทางการเงินให้กับประเทศของเราต่อไป