“มูลนิธิมาดามแป้ง” สนับสนุน 2 หน่วยงานรัฐ เร่งฟื้นฟูเชียงรายจากวิกฤตอุทกภัย

0
49

วันที่ 1 ตุลาคม 2567 เวลา 16.00 น. ณ ที่ทำการมูลนิธิมาดามแป้ง นางนวลพรรณ ล่ำซำ ประธานกรรมการ มูลนิธิมาดามแป้ง รับมอบเครื่องสุขภัณฑ์อเมริกันสแตนดาร์ด 160 ชุด จาก ลิกซิล กรุ๊ป ร่วมกับโฮมสุขภัณฑ์, สหไพบูลย์ โฮมเซ็นเตอร์ และทรัพย์สกล 1994 โดยมีนายวิวัฒน์ สุรพัฒนานนท์ ผู้บริหารบริษัท และนางสาวธริณี พิมลศรี ผู้บริหารฝ่ายสื่อสารแบรนด์และการตลาด บริษัท ลิกซิล ประเทศไทย ธุรกิจเทคโนโลยีการใช้น้ำ เป็นผู้มอบ

มาดามแป้ง นางนวลพรรณ ล่ำซำ ประธานกรรมการ มูลนิธิมาดามแป้ง

โดยมูลนิธิมาดามแป้ง ได้ส่งต่อความช่วยเหลือไปยัง 2 หน่วยงานรัฐทันที คือ มอบเครื่องฉีดพ่นน้ำแรงดันสูง 20 เครื่อง มูลค่า 155,200 บาทจากงบประมาณของมูลนิธิฯ แก่นายเธียรชัย ชูกิตติวิบูลย์ รองอธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กระทรวงมหาดไทย เพื่อใช้ใน ศูนย์ ปภ.เชียงราย และมอบเงิน 100,000 บาท พร้อมกับสุขภัณฑ์ทั้งหมด แก่นางสาววริศรา ศิริสุทธิเดชา ผู้อำนวยการกองพัฒนาพฤตินิสัย กรมราชทัณฑ์ กระทรวงยุติธรรม สำหรับสร้างบ้านน็อกดาวน์ทดแทนบ้านที่เสียหายจากอุทกภัย

ในช่วงวิกฤตอุทกภัยภาคเหนือของไทย ในเดือนกันยายนที่ผ่านมา มูลนิธิมาดามแป้ง ได้นำทีมอาสากล้าใหม่เมืองไทย ลงพื้นที่ตั้งครัวมาดาม แจกอาหารและน้ำดื่มให้แก่ผู้เดือดร้อนจนสถานการณ์น้ำท่วมดีขึ้นเข้าสู่ช่วงของการฟื้นฟูทางกายภาพให้เข้าสู่สภาวะปกติ จนล่าสุด ได้ร่วมกับพันธมิตร และนำเงินจากผู้มีจิตศรัทธาที่บริจาคมาช่วยสนับสนุนการทำงานของหน่วยงานรัฐ ทั้ง ปภ. และราชทัณฑ์ ที่ลงพื้นที่ทำงานจริง ณ ขณะนี้

นางนวลพรรณ กล่าวว่า “สัปดาห์ก่อนได้มีโอกาสลงพื้นที่อำเภอเมืองเชียงราย กับ ปภ.เชียงราย และเรือนจำกลางเชียงราย พบบ้านเรือนเสียหายจากน้ำป่า และโคลนที่สไลด์ลงจากภูเขา ต้องใช้เวลาอีกนานในการฟื้นฟูให้กลับสู่สภาวะปกติ เราก็อยากเป็นแรงสนับสนุนให้เจ้าหน้าที่ซึ่งทำงานจากวิกฤตนี้ ได้มีเครื่องมือเครื่องใช้ที่เพียงพอ ซึ่งต้องขอบคุณพันธมิตรที่น่ารัก ผู้บริหารของอเมริกันสแตนดาร์ด และผู้ที่บริจาคเข้ามาทุกท่าน เงินและสิ่งของที่ท่านส่งมอบมานั้น ถือเป็นน้ำใจสำคัญที่จะสร้างประโยชน์ในยามวิกฤตอย่างแน่นอน”

สำหรับ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) มีภารกิจหลักในบรรเทาสาธารณภัยต่างๆ โดยต้องเร่งปรับปรุงพื้นที่จากน้ำป่าและโคลน ให้ประชาชนกลับมาดำรงชีวิตตามปกติ ซึ่งจำเป็นต้องการอุปกรณ์ทุ่นแรงในการทำความสะอาดอย่างเครื่องฉีดพ่นน้ำแรงดันสูงจำนวนมาก สำหรับกรมราชทัณฑ์ นั้น มีโครงการนำผู้ต้องขังชั้นดีพร้อมเจ้าหน้าที่ กระจายไปช่วยประชาชนทำความสะอาดบ้านทุกวัน อีกครั้งยังริเริ่มสร้างบ้านน็อกดาวน์ต้นแบบจากผู้ต้องขังที่มีฝีมืองานช่าง เป็นที่อยู่อาศัยชั่วคราวให้ประชาชนที่ไร้ที่อยู่จากอุทกภัย

มูลนิธิมาดามแป้งยังคงมุ่งมั่นช่วยเหลือประชาชนทั่วประเทศ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากภัยพิบัติต่างๆ ผู้ที่สนใจสนับสนุนกิจกรรมของมูลนิธิมาดามแป้ง สามารถร่วมสมทบทุนได้ด้วยการบริจาคเงินผ่าน QR Code ที่ปรากฏในภาพ ชื่อบัญชี “มูลนิธิมาดามแป้ง” โดยผู้บริจาคสามารถนำยอดเงินบริจาคไปลดหย่อนภาษีได้ 1 เท่า เพื่อร่วมส่งต่อน้ำใจ คนไทยไม่ทิ้งกัน

มูลนิธิมาดามแป้ง #ส่งต่อน้ำใจคนไทยไม่ทิ้งกัน