อิมแพ็คฯ จับมือพันธมิตรเอาใจคนรักสัตว์ จัดงาน”สัตว์เลี้ยง”สุดยิ่งใหญ่ส่งท้ายปี 2567

0
22

อิมแพ็ค ร่วมกับ สมาคมอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์สัตว์เลี้ยงไทย บริษัท เพอร์เฟค คอมพาเนียน กรุ๊ปและพันธมิตรจากจีน (PSC) เอาใจคนรักสัตว์เลี้ยง แถลงข่าวเตรียมจัดงานมหกรรมสัตว์เลี้ยงสุดยิ่งใหญ่แห่งปี SmartHeart presents Thailand International Pet Variety Exhibition 2024 ครั้งที่14 ณ อาคาร7-8 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 3-6 ตุลาคม 2567

19 กันยายน 2567 บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด แถลงข่าวการจัดงาน SmartHeart presents Thailand International Pet Variety Exhibition 2024 ครั้งที่14 โดยมี สมาคมอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์สัตว์เลี้ยงไทย คณะกรรมการแข่งขันตัดขนสุนัขและแมว International Society of Canine Cosmetologists (ISCC) Cat Grooming Certification & Competition 2024 (ISFC) บริษัท เพอร์เฟค คอมพาเนียน กรุ๊ป จำกัด นักลงทุน นักธุรกิจ และสื่อมวลชน เข้าร่วมงานครั้งนี้

นางสาวกุลวดี จินตวร ผู้อำนวยการบริหาร บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด เปิดเผยว่าในระหว่างวันที่ 3-6 ตุลาคม 2567 นี้ อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ ร่วมกับสมาคมอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์สัตว์เลี้ยงไทย และบริษัท เพอร์เฟค คอมพาเนียน กรุ๊ป และเครือข่ายพันธมิตรจากประเทศจีนหรือPet Sourcing China (PSC) จัดงานมหกรรมสัตว์เลี้ยงครั้งที่14 ซึ่งเป็นมหกรรมสัตว์เลี้ยงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดประจำปี 2567

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อผลักดันอุตสาหกรรมสัตว์เลี้ยงให้มีโอกาสพบปะผู้บริโภคที่เลี้ยงสัตว์ในรูปแบบ การจัดแสดงสินค้าในลักษณะงานวาไรตี้ ภายใต้ธีม PET RACING สื่อถึงการแข่งขันในแง่มุมของธุรกิจ B2B2C ที่เปิดโอกาสทางธุรกิจผ่านโปรแกรมการเจจาจับคู่ธุรกิจ(Business Matching)และ ความสนุกสนาน ความหลากหลายของสัตว์เลี้ยง ตลอดจนกิจกรรมภายในงาน พร้อมนิทรรศการต่าง ๆ และแบรนด์สัตว์เลี้ยงชั้นนำระดับนานาชาติที่มาร่วมจัดแสดงจำนวนกว่า 300 บูธ ไม่ว่าจะเป็นแฟชั่น ของเล่น ของใช้ อาหาร ขนมขบเคี้ยว รวมถึงการให้บริการตรวจสุขภาพสัตว์เลี้ยงฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด

“ปีนี้ Objective ในการจัดงานคือเน้นเป็นผู้จัดงานได้แสดงสินค้าสัตว์เลี้ยงหลากหลายสายพันธุ์ในรูปแบบ B2B2C ซึ่งเป็นครั้งแรกของงาน SmartHeart presents Thailand International Pet Variety Exhibition 2024 ในพื้นที่จัดงาน 1 หมื่นตารางเมตร และยังมี Exclusive Partner จากประเทศจีนได้แก่ Pet Sourcing China (PSC) ร่วมเป็นพันธมิตรในการร่วมออกบูธแสดงสินค้าในงานครั้งนี้ด้วย พร้อมทั้งฟอรั่มแลกเปลี่ยนความเห็นในหัวข้อการพัฒนาร่วมกันของอุตสาหกรรมสัตว์เลี้ยงไทย-จีน สามารถลงทะเบียน เข้าร่วมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย โดยคาดว่าปีนี้จะมียอดผู้เข้าชมงานไม่ต่ำกว่าปีที่แล้วประมาณ 1.5 แสนคน สร้างยอดขายไม่ต่ำกว่า 60 ล้านบาท ”นางสาวกุลวดี กล่าว

นางสาวกุลวดี ยังกล่าวถึงกิจกรรมอีกมากมายภายในงาน ที่พร้อมให้เข้าร่วมฟรี อาทิ การแข่งขันกินขนม”หมาเลีย”และ”แมวเลีย” การวิ่งแข่ง”มาหาแม่มา”ที่ทั้งเจ้าตูบและเจ้าเหมียวจะได้โชว์ความสามารถกันอย่างเต็มที่ นอกจากนี้ยังมีการแข่งขันในระดับนานาชาติ อาทิการแข่งขันตัดขนสุนัขครั้งแรกจากสมาคม ISCC การแข่งขันตัดแต่งขนน้องแมวจากสมาคม SCFC การประกวดแมวสายพันธุ์มาตรฐานCFA จากสมาคม SCFC การประกวดกระต่ายจากสมาคม RBA การสัมมนาให้ความรู้ พูดคุยกับฟาร์มกระต่ายชั้นนำ ตรวจและประกวดสุขภาพกระต่ายฟรี! จาก BunnyThailand Club การประกวดแข่งขันกรูมมิ่งหนูจาก Cavy Thailand Club และยังมีโซนสัตว์แปลก Exotic Zone พบกับหนูย่น หรือ หนูสฟิงซ์ ที่เพาะได้รายแรกของโลกจากฝีมือคนไทย และสัตว์แปลกหาชมได้ยากอีกมากมาย

ดร.วชิรพล สินธวถาวร กรรมการฝ่ายกิจกรรมวิชาการ สมาคมอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์สัตว์เลี้ยงไทย กล่าวถึง ภาพรวมของตลาดอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์สัตว์เลี้ยงในประเทศไทย ปัจจุบันพบว่าค่อนข้างมีการแข่งขันสูง ทั้งในเรื่องราคาและโปรโมชั่น ถึงแม้จะพบเห็นผลิตภัณฑ์ใหม่ในตลาด แต่ผู้ผลิตอาหารสัตว์ที่รับทำ OEM ยังคงเป็นกลุ่มเดิมและผันตัวมาสร้างแบรนด์ของตนเอง สถานการณ์ปัจจุบันเลยเปลี่ยนจาก demand supply ที่สมดุล กลายเป็น supply มีมากกว่า demand ทำให้ของล้นตลาดผู้บริโภคมีทางเลือกมากขึ้น และกลุ่มสินค้าที่กำลังเติบโตมากที่สุดเป็นพวกกลุ่ม snack อาหารเสริม และอาหารสัตว์เลี้ยง ปัจจุบันการแข่งขันอาหารเม็ดจึงค่อนข้างจะดุเดือด และกลุ่มโรงพยาบาลสัตว์ที่มีการเปิดเพิ่มมากขึ้น”

นายยุทธนา จันทร์เกิด คณะกรรมการการแข่งขันตัดขนสุนัข(International Society of Canine Cosmetologists – ISCC ) กล่าวว่า ในงานจะมีการจัดประกวด International Dog Grooming Certification & Competitions ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย โดยสมาคมได้เลือกงาน Pet Variety เป็นสนามในการทดสอบและการแข่งขัน เพราะมีความเป็น International ค่อนข้างมาก โดยสมาคมได้มีการจัดแข่งขันทั่วเอเชีย ยุโรป และอเมริกา มีรูปแบบการแข่งขันและเก็บคะแนน เพื่อทำการวัดระดับการสอบการให้ประกาศนียบัตร และค้นหาสุดยอดกรูมเมอร์ระดับโลก มีวัตถุประสงค์ต้องการให้สมาคมและวงการช่างทั้งสุนัขและแมวได้เติบโตมากยิ่งขึ้นแบบไม่มีขีดจำกัด เพื่อรองรับการขยายตัวของจำนวนสุนัขและแมวที่เพิ่มมากขึ้น
นายศุภกฤต อัศวชัยพร รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ บริษัท เพอร์เฟคคอมพาเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบัน PCG มีความมุ่งมั่นในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อสนองความต้องการของผู้บริโภคที่หลากหลาย ตามเทรนด์ของตลาดสัตว์เลี้ยง แต่ยังคงรักษาคุณภาพและปรับปรุงผลิตภัณฑ์ให้ทันสมัย ตรงกับความต้องการของตลาดและความต้องการของผู้บริโภคให้ได้มากที่สุด ซึ่งมีสินค้ากลุ่มหลักได้แก่ อาหารสำหรับสุนัขและแมว แต่ยังมีสินค้าสำหรับสัตว์เลี้ยงที่พัฒนาและวางตลาดอย่างต่อเนื่อง เช่น อาหารกระต่ายเกรด premium SmartHeart Gold Selection หรือ อาหารปลาคาร์ฟ Optimum Hi-Pro ที่ดูแลเร่งสี เร่งโต ครบถ้วน โดย ภายในงาน Pet Variety ครั้งที่ 14 นี้ PCG ได้จัดเตรียม สินค้าสำหรับสัตว์เลี้ยงหลากหลายชนิด มาจำหน่ายในราคาพิเศษ พบกับโปรโมชั่นสุดว้าว และกิจกรรมให้ทุกท่านได้ร่วมสนุกกันได้ที่ บูธ SmartHeart

งานใหญ่แห่งปีมีครั้งเดียว ห้ามพลาด! บรรดาเพื่อนรักสัตว์เลี้ยงและผู้สนใจทั่วไปสามารถเข้าเยี่ยมชมงานมหกรรมสัตว์เลี้ยง ครั้งที่14 ประจำปี 2567 หรือ SmartHeart presents Thailand International Pet Variety Exhibition 2024 ครั้งที่ 14 ได้ ณ อาคาร 7-8 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 3-6 ตุลาคม 2567 ตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น.(บัตรเข้าชมงาน 20 บาท) โดยรายได้ส่วนหนึ่งจะนำไปบริจาคเข้าโครงการ 1 บาทเพื่อเจ้าตูบที่หิวโหย
สนใจสมัครเข้าร่วมเจรจาจับคู่ธุรกิจ และสัมนาแลกเปลี่ยนความเห็นในหัวข้อการพัฒนาร่วมกันของอุตสาหกรรมสัตว์เลี้ยงไทย-จีน (ฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่าย) คลิก www.pet-variety.com หรือ Facbook.com/PetVariety