นอนหลับอย่างไรให้มีคุณภาพตามสไตล์ เนเจอร์ เซ็นเซชั่น

0
27

การนอนหลับเป็นกิจกรรมสำคัญของร่างกายที่ไม่ควรมองข้าม เมื่อได้รับการพักผ่อนอย่างเพียงพอ ร่างกายจะสดชื่น อารมณ์ดี และช่วยให้สมองทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ แต่ในทางกลับกัน หากเราอดนอน สมองจะทำงานช้าลง ขาดสมาธิ ร่างกายอ่อนเพลีย และอาจก่อให้เกิดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุขณะขับขี่ยานพาหนะได้
โดยปกติแล้วการนอนแบ่งออกเป็น 2 ระยะ โดยระยะแรกคือ ระยะการหลับที่ไม่มีการกรอกตาแบบรวดเร็ว ซึ่งแบ่งออกเป็น 3 ระยะย่อย คือ 1. หลับตื้น เป็นระยะที่ยังสะดุ้งตื่นได้ง่าย 2. หลับกลางหรือก่อนหลับลึก อุณหภูมิร่างกายจะเริ่มลด หัวใจเต้นช้าลง เพื่อเตรียมพร้อมเข้าสู่ขั้นต่อไป 3. หลับลึก คือช่วงที่ร่างกายจะเริ่มซ่อมแซมส่วนต่าง ๆ และสร้างระบบภูมิคุ้มกัน หากตื่นขึ้นมาในระยะนี้จะอ่อนเพลียมาก เพราะนอนหลับไม่ครบวงจร และระยะที่สอง คือ ระยะการหลับที่มีการกรอกตาแบบรวดเร็ว หรือที่เรียกว่า หลับฝัน เมื่อเข้าสู่ระยะนี้ สมองจะตื่นตัวมาก หัวใจเต้นเร็วขึ้น และเป็นช่วงที่เราจะเกิดการฝันนั่นเอง
หากเราสามารถนอนหลับได้ครบวงจร ร่างกายจะได้รับการพักผ่อนอย่างเพียงพอ พร้อมเริ่มต้นวันใหม่อย่างเต็มที่ เราจึงควรเข้านอนให้เป็นเวลาเพื่อสร้างความคุ้นชิน ไม่ทานอาหารและน้ำปริมาณมาก รวมถึงหลีกเลี่ยงเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของคาเฟอีนก่อนเข้านอน เพื่อเพิ่มโอกาสในการนอนอย่างมีคุณภาพ
เมื่อตื่นนอนอย่างสดชื่นแล้ว อย่าลืมตัวช่วยดี ๆ ที่จะทำให้มื้อเช้าของคุณนั้นพิเศษขึ้นกว่าเดิมด้วยกราโนล่าคุณภาพพรีเมียมจาก เนเจอร์ เซ็นเซชั่น ผลิตภัณฑ์ธัญพืชภายใต้การดูแลของเครือเฮอริเทจ ที่มีให้เลือกถึง 4 รสชาติ ทั้ง ออริจินอล, โกโก้, เบอร์รี่, และนัตตี้ เพียงเปิดซอง ก็พร้อมอร่อยแบบง่าย ๆ หรือจะทานคู่กับผลไม้และโยเกิร์ตที่ชื่นชอบก็อร่อยได้ไม่แพ้กัน สร้างสรรค์เมนูสุดโปรดในแบบของคุณ พักผ่อนให้เพียงพอ ดูแลร่างกายให้เต็มที่ แล้วตื่นเช้ารับความอร่อยจาก เนเจอร์ เซ็นเซชั่น วางขายแล้ววันนี้ที่ร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ หรือสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่ LINE Official: @heritagethailand, Shopee: Heritage Official, Lazada: Heritage Official, และ TikTok Shop: HeritageGroupTH

สอบถาม เพิ่มเติมโทร 02-813-0954-5 หรือติดตามกิจกรรมและข่าวสารได้ที่ https://www.facebook.com/naturessensationth และ IG: naturessensation