โลตัส เปิดประตูสู่เมืองยะลา ชูโมเดล “Hyper Hybrid” ตอบโจทย์ความต้องการค้าปลีก-ค้าส่งครบในที่เดียว สู่ศูนย์กลางแหล่งอาหารชั้นนำในภาคใต้

0
93

ท่านวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภาและประธานสภาผู้แทนราษฎร (ที่ 4 จากซ้าย) ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดโลตัส สาขายะลา พร้อมด้วย ท่านธีรุตม์ ศุภวิบูลย์ผล รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา (ที่ 4 จากขวา) และ ท่านพงษ์ศักดิ์ ยิ่งชนม์เจริญ นายกเทศมนตรีนครยะลา (ที่ 2 จากซ้าย) โดยมี คุณสมพงษ์ รุ่งนิรัติศัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธุรกิจโลตัส ประเทศไทย (ที่ 5 จากซ้าย) คุณศิริพร เดชสิงห์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานสื่อสารองค์กร (ขวาสุด) คุณเบญจวรรณ อ่องศรี ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโส สายงานบริหารศูนย์การค้า (ที่ 3 จากซ้าย) คุณมนต์ชัย อินทรพรอุดม ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโส สายงานปฏิบัติการสาขา (ซ้ายสุด) คุณปานฤทัย จุลมณีโชติ ผู้อำนวยการ ฝ่ายปฏิบัติการสาขาขนาดใหญ่ (ภาคใต้) (ที่ 2 จากขวา) และคุณแสงเดือน กาญจนสดุ้ง ผู้จัดการโลตัส สาขายะลา (ที่ 3 จากขวา) ให้การต้อนรับ


• เปิดตัว โลตัส ยะลา โลตัสโมเดลใหม่ที่มีทั้งการขายปลีกและขายส่ง ที่ผสานจุดแข็งของผู้นำค้าปลีก ‘โลตัส’ และผู้นำค้าส่ง ‘แม็คโคร’ รวมในพื้นที่เดียวกัน มุ่งสร้างประสบการณ์ พร้อมตอบโจทย์ผู้ประกอบการและลูกค้าในพื้นที่
• โลตัส ยะลา คัดสรรสินค้ากว่า 1,000 รายการ ทั้งอาหารสด สินค้าอุปโภคบริโภค และสินค้าขายส่งป้าย “ซื้อเยอะ ราคาขายส่ง” (Slap Pricing) เพื่อผู้ประกอบการและลูกค้าซื้อได้ในราคาขายส่ง
• โลตัส ให้ความสำคัญกับการผลิตและจัดระเบียบการวางผลิตภัณฑ์ฮาลาลภายในสาขา ตอกย้ำ ความมุ่งมั่นในการส่งมอบผลิตภัณฑ์คุณภาพ ปลอดภัย ตามมาตรฐานฮาลาล

โลตัส ผู้นำธุรกิจค้าปลีก ภายใต้ บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) ปักหมุดดินแดนใต้สุดของไทย เปิดโลตัส ยะลา ในรูปแบบ “Hyper Hybrid” รวมห้างค้าปลีก-ค้าส่งไว้ครบจบในที่เดียว (All-in-One Shopping Place) มุ่งสู่ผู้นำด้านอาหารที่ใหญ่ที่สุดใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ พร้อมตอบรับทุกความต้องการของผู้ประกอบการและลูกค้าท้องถิ่น ควบคู่การเป็นแพลตฟอร์มแห่งโอกาสในการสร้างงานสร้างอาชีพ และการรับซื้อสินค้าคุณภาพจากเกษตรกรโดยตรง ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่นให้เติบโต ตอกย้ำการทำธุรกิจเคียงข้างสังคมไทย โดยการจัดงานครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภาและประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้เกียรติเป็นประธานในพิธี
นายสมพงษ์ รุ่งนิรัติศัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธุรกิจโลตัส ประเทศไทย กล่าวว่า “การเปิดตัวโลตัส สาขายะลา ในครั้งนี้ เป็นการรวมห้างค้าปลีกค้าส่งไว้ในที่เดียว โดยเป็นโมเดลใหม่ที่มีทั้งการขายปลีกและขายส่ง ที่ผสานจุดแข็งของผู้นำค้าปลีก ‘โลตัส’ และผู้นำค้าส่ง ‘แม็คโคร’ ก้าวสู่การเป็นศูนย์รวมด้านอาหารที่หลากหลายที่สุด ควบคู่การเติมเต็มประสบการณ์การช้อปปิ้งและความสะดวก เพื่อส่งมอบสินค้าและบริการคุณภาพให้แก่ลูกค้าและผู้ประกอบการ ตามพันธสัญญาแบรนด์ ในการเป็นศูนย์รวมการใช้ชีวิตในแบบสมาร์ท (SMART Community Center) ที่ส่งมอบความรู้สึกดีดีทุกวันให้กับชุมชน

นอกจากนี้ยังเป็นการช่วยให้เกิดการขยายตัวทางเศรษฐกิจท้องถิ่น สร้างงานสร้างอาชีพของคนในพื้นที่จังหวัดยะลาและพื้นที่ใกล้เคียงกว่า 80% ก่อให้เกิดการกระจายรายได้ของคนในชุมชน เพื่อสร้างเศรษฐกิจชุมชนที่แข็งแรงอย่างยั่งยืน เป็นไปตามเจตนารมณ์ของบริษัทฯ ที่ให้โอกาสคนท้องถิ่นได้ทำงานใกล้ชิดกับครอบครัว และช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตของชาวยะลาให้ดีขึ้น อีกทั้งยังสอดรับกับนโยบายภาครัฐที่ต้องการผลักดันจังหวัดยะลา ปัตตานี และนราธิวาส สู่การเป็นระเบียงเศรษฐกิจฮาลาล (Halal Economic Corridor: HEC) อีกด้วย”
โลตัส ยะลา มีรูปแบบการจัดจำหน่ายสินค้าทั้งค้าปลีกและค้าส่ง (Hyper Hybrid) บนพื้นที่กว่า 20,000 ตารางเมตร จำหน่ายอาหารและอาหารสดที่หลากหลายและใหญ่ที่สุดใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ โดยจังหวัดยะลา ถือเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เป็นศูนย์รวมของสถาบันการศึกษาและหน่วยงานราชการต่าง ๆ ในภาคใต้ ซึ่งผู้บริโภคในพื้นที่กว่า 80% เป็นชาวมุลสิมที่อาศัยอยู่ในครอบครัวขนาดใหญ่ ทางโลตัสจึงได้คัดสรรสินค้ากว่า 1,000 รายการ ทั้งอาหารสด สินค้าอุปโภคบริโภค และสินค้าขายส่ง ซึ่งเมื่อใดที่เห็นป้าย “ซื้อเยอะ ราคาขายส่ง” (Slap Pricing) ลูกค้าจะสามารถซื้อสินค้าจำนวนมากในราคาขายส่งสำหรับผู้ประกอบการและลูกค้าที่ต้องการใช้สินค้าจำนวนมาก นอกจากนี้ โลตัส ยังให้ความสำคัญกับการจัดระเบียบการวางสินค้าฮาลาล ตามหลักของศาสนาอย่างเคร่งครัด การผลิตสินค้ากลุ่มเบเกอรี่ อาหารพร้อมปรุง และอาหารพร้อมทานต่าง ๆ ภายในสาขาโดยพนักงานมุสลิมตามหลักศาสนา การแบ่งแยกโซนการจัดเก็บที่ต้องผ่านกรรมวิธีฮาลาลอย่างถูกต้อง และการแยกโซนสินค้ากลุ่ม Non-Halal ไม่ให้ปะปนกับผลิตภัณฑ์ฮาลาล
เพื่อเฉลิมฉลองการเปิดสาขาใหม่ ทางโลตัสได้จัดโปรโมชันลดเดือดสินค้าราคาสุดพิเศษ ในช่วงวันที่ 12 – 25 ตุลาคม รวมถึงโปรโมชันในส่วนโซนมอลล์ ลุ้นรับรถจักรยานยนต์และโทรศัพท์มือถือ ทุกสัปดาห์ รวมถึงของพรีเมียม อาทิ ร่มพับสุดลิมิเต็ด ลายนกกรงหัวจุก ในช่วงวันที่ 12 ตุลาคม ถึง 9 พฤศจิกายน เมื่อช้อปครบตามที่กำหนด

นอกจากนี้ทางโลตัส ยังได้จัดตกแต่งพื้นที่สำหรับเป็นจุดเช็คอินถ่ายรูป โดยมีไฮไลท์ น้องนิบง ยาลอ ขนาดใหญ่ที่สูงกว่า 3 เมตร พร้อมเตรียมร้านค้าต่างๆ มากมาย เพื่อตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของลูกค้า อาทิ Lotus’s Eat แหล่งรวมร้านอาหารพื้นเมืองชื่อดังจากยะลา โรงภาพยนตร์ SF Cinema รวมถึงร้านอาหารชื่อดังที่ยกทัพมาเปิดสาขาใหม่ คลินิกเสริมความงาม และ Playland ที่เตรียมไว้สำหรับเด็ก ๆ ในโซนมอลล์ เพื่อมอบความรู้สึกดีดีให้ลูกค้าทุกวันที่โลตัส

โดยสามารถติดตามผ่านทางเว็บไซต์โลตัส (www.lotuss.com), Lotus’s Smart App รวมถึงทางเพจเฟซบุ๊ค Lotus’s – โลตัส (https://www.facebook.com/lotussth)