K PLUS พัฒนาฟีเจอร์บริหารเงิน “ตั้งงบ-วางแผน-ลงทุน” ครบวงจร หนุนคนไทยมีสุขภาพการเงินที่ดี

0
13

K PLUS ตอกย้ำความเป็นผู้นำดิจิทัล แบงกิ้ง มุ่งสนับสนุนวินัยการเงินเพื่อสร้างสุขภาพการเงินที่ดีของคนไทย พัฒนาฟีเจอร์ด้านบริหารจัดการเงินครบวงจร ชู 3 ฟีเจอร์หลัก “ตั้งงบ-วางแผน-ลงทุน” ช่วยจัดการการใช้จ่ายได้ดีขึ้น วางแผนและลงทุนอย่างเป็นระบบ เพิ่มโอกาสสร้างผลตอบแทนและพิชิตเป้าหมายการเงินผ่านการลงทุนที่สามารถซื้อกองทุนได้หลากหลายบลจ. ชั้นนำ และสามารถซื้อ-ขายทองคำกับแม่ทองสุก (MTS Gold) ได้อีกด้วย

ผลสำรวจทักษะทางการเงินของไทย ในปี 2565 ซึ่งธนาคารแห่งประเทศไทยร่วมกับสำนักงานสถิติแห่งชาติสำรวจทุก ๆ 2 ปี พบว่า คนไทยมีระดับทักษะทางการเงินที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมีค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 71.4% ดีขึ้นกว่าปี 2563 ที่ 67.4% และสูงกว่าค่าเฉลี่ยขององค์การเพื่อความร่วมมือและการพัฒนาทางเศรษฐกิจ (The Organization for Economic Cooperation and Development: OECD) ที่ 60.5% ถึงแม้ว่าระดับทักษะทางการเงินของคนไทยดีขึ้นต่อเนื่อง แต่สัดส่วนคนไทยที่เก็บออมลดลง การนำเงินไปลงทุนมีเพียง 2.6% เท่านั้น

นอกจากนี้ ส่วนใหญ่ยังไม่ค่อยออมเงินเพื่อรองรับเหตุฉุกเฉินและชีวิตหลังเกษียณ ทั้งนี้ K PLUS จึงพัฒนาฟีเจอร์ที่ช่วยจัดการการเงินให้ง่ายขึ้น ส่งเสริมสุขภาพการเงินที่ดี และทำให้เข้าถึงการลงทุนที่มีประสิทธิภาพได้ง่ายขึ้น ภายใต้แนวคิด “จัดการเงินดี ชีวิตก็ดี” โดยมี 3 ฟีเจอร์หลัก ได้แก่

· ฟีเจอร์ “ตั้งงบรายจ่าย” (My Budget)
สามารถตั้งงบค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันตามหมวดหมู่ต่าง ๆ ได้ตามที่ต้องการ เช่น ค่าอาหาร ค่าเดินทาง ชอปปิ้ง หรือบันเทิง และสามารถตั้งชื่อหมวดหมู่ได้เองตามไลฟ์สไตล์ถึง 14 หมวดหมู่ ทำให้รู้ว่ามีการใช้จ่ายอะไรบ้างในแต่ละเดือน และสามารถอุดรอยรั่วทางการเงิน จัดการการใช้จ่ายได้ดีขึ้นและระมัดระวังการใช้จ่ายมากขึ้น สามารถลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น ทำให้มีเงินเพียงพอในการใช้จ่ายและเก็บออมสำหรับอนาคต

· ฟีเจอร์ “สินทรัพย์ของฉัน” (My Asset)
เห็นภาพรวมสินทรัพย์และสินเชื่อทั้งหมดที่มีกับธนาคารกสิกรไทยได้ในที่เดียว โดยสามารถดูรายละเอียดได้ทั้งเงินฝาก กองทุนรวม ตราสารหนี้ หุ้นกู้ และหลักทรัพย์แบ่งสัดส่วนตามประเภทสินทรัพย์ ช่วยให้วางแผนการเงินระยะยาวได้อย่างเป็นระบบ เพิ่มโอกาสในการทำให้เป้าหมายทางการเงินที่ตั้งไว้ประสบความสำเร็จได้มากขึ้น

· ฟีเจอร์ “ลงทุน” (Investment)
ผู้ใช้งานสามารถลงทุนได้ง่ายขึ้น มีประสิทธิภาพ และมีทางเลือกในการลงทุนมากขึ้น โดยสามารถซื้อกองทุนจากหลากหลายบลจ. ชั้นนำ และสามารถซื้อ-ขายทองคำกับแม่ทองสุก (MTS Gold) ได้ นอกจากนี้ ยังมีฟีเจอร์การลงทุนที่ครบครัน ทั้งการสรุปยอดซื้อกองทุนลดหย่อนภาษีในแต่ละปี ที่ช่วยให้วางแผนภาษีได้ง่ายขึ้น การค้นหากองทุนรายกองหรือตามธีมแนะนำ การดูภาพรวมพอร์ตลงทุน และการตั้งเตือนราคาซื้อ-ขายกองทุน เพื่อช่วยต่อยอดการลงทุนให้มีประสิทธิภาพสูงสุด