แม็คโคร ชู “มิตรแท้ต่อยอด” ทางเลือกใหม่เพิ่มกำไรร้านค้าโชห่วย

0
52

จัดเสวนา “เปิดคาถาเด็ดจากแม็คโคร” เชิญผู้ประกอบการตัวจริงจากมิตรแท้โชห่วย แชร์ประสบการณ์ต่อยอดสินค้าและบริการด้วย “มิตรแท้ชื่นใจ” นำสินค้าจากแม็คโครสร้างเมนูใหม่เพิ่มมูลค่าและกำไรอย่างยั่งยืน

จ.นครราชสีมา – 22 สิงหาคม 2567, แม็คโคร จัดกิจกรรม “แม็คโคร โชห่วยออนทัวร์ 2024 ยกทัพจัดให้ จัดหนักความคุ้ม จัดเต็มกำไร จัดให้มิตรแท้โชห่วย” เดินหน้าให้ความรู้การบริหารจัดการร้านค้าโชห่วย และสร้างประสบการณ์การที่ดีให้แก่ผู้ประกอบการทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง  ล่าสุดจัดกิจกรรม  “แม็คโคร โชห่วยออนทัวร์ 2024” ที่แม็คโคร สาขานครราชสีมา โดยขนทัพทั้งความบันเทิงจากมินิคอนเสิร์ตศิลปินชื่อดัง อาทิ หมอลำสาวแห่งยุค ใหม่ พัชรี ควบคู่กับความรู้ในการทำธุรกิจภายใต้แนวคิด มิตรแท้ต่อยอด และสินค้าคุณภาพพร้อมโปรโมชั่นสุดคุ้ม มาสร้างความสุขคืนกำไรให้กับชาวโคราชอย่างครบครัน พร้อมจัดให้มีกิจกรรมเสวนาย่อยหัวข้อ “เปิดคาถาเด็ดจากแม็คโคร” เชิญผู้ประกอบการร้านค้าโชห่วยตัวจริงในพื้นที่ที่ประสบความสำเร็จ ร่วมแบ่งปันประสบการณ์การทำธุรกิจตามแนวคิด “มิตรแท้ชื่นใจ” รวมทั้งเผยปัจจัยแห่งความสำเร็จให้กับผู้มาร่วมงานระหว่างวันที่ 21 – 25 สิงหาคม 2567 นี้

นายวีระชัย ตู้วชิรกุล ประธานการจัดงาน “แม็คโคร โชห่วยออนทัวร์ 2024 ยกทัพจัดให้ จัดหนักความคุ้ม จัดเต็มกำไร จัดให้มิตรแท้โชห่วย” เปิดเผยว่า การจัดกิจกรรมแม็คโคร โชห่วยออนทัวร์ นั้นเกิดจากความต้องการเป็นที่ปรึกษาที่ไว้ใจและพึ่งพาได้ให้กับผู้ประกอบการร้านค้าโชห่วย ผ่านองค์ความรู้และประสบการณ์การทำธุรกิจยาวนานกว่า 35 ปี ของแม็คโคร อาทิ โครงการมิตรแท้ต่อยอด หรือ ช่องทางต่อยอดสินค้าและโอกาสทางธุรกิจสำหรับร้านโชห่วย ด้วยแนวคิดในการผสมผสานองค์ความรู้ด้านการทำอาหารจากโครงการแม็คโครโฮเรก้าอคาเดมี (MHA) ในการสร้างสรรค์เมนูจากวัตถุดิบสู่ผลิตภัณฑ์ที่สามารถเพิ่มมูลค่าและเพิ่มกำไรให้กับร้านโชห่วยได้อีกช่องทาง ซึ่งเป็นหนึ่งใน แม็คโคร อีโคซิสเต็ม ที่ให้บริการฟรีจากแม็คโคร

“แม็คโคร โชห่วยออนทัวร์ 2024 ที่โคราชนี้ เราได้เชิญผู้ประกอบการตัวจริงที่ได้นำเอาไอเดีย “มิตรแท้ชื่นใจ” ตามแนวคิด “มิตรแท้ต่อยอด” ไปเพิ่มยอดขายให้กับร้านของตนเอง โดยการนำวัตถุดิบที่มีจำหน่ายในร้านของตนเอง มาต่อยอดผลิตเป็นสินค้าที่เหมาะกับลูกค้าของตน ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นหนึ่งในองค์ความรู้ที่แม็คโครมอบให้จาก Makro Ecosystem ที่สอนให้ผู้ประกอบการเข้าใจแนวคิดและกระบวนการตั้งแต่ต้นจนจบ ให้เจ้าของร้านมีอิสระในการดูแลร้านเหมือนเดิม แต่ได้กำไรเพิ่มขึ้น เข้าใจลูกค้ามากขึ้น และมีร้านค้าที่ดูดี น่าเข้ามาซื้อสินค้า เพื่อให้เจ้าของร้านสามารถขยายกิจการได้อีกในอนาคต   โดยมีผู้เชี่ยวชาญด้านค้าปลีกจากแม็คโครคอยเป็นพี่เลี้ยงในการแนะนำให้ความรู้ในการเลือกวัตถุดิบ การสร้างเมนูใหม่ การทำการตลาด และการบริหารต้นทุน ทำให้สามารถสร้างรายได้เพิ่มเติม และสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าในชุมชนได้อย่างยั่งยืน”

ด้าน นางสาวนันทนีย์ บุญสม ผู้ประกอบการร้านเรือจ้างการค้า อ. ครบุรี จ. นครราชสีมา ได้แชร์ไอเดียการนำสินค้าที่ซื้อจากแม็คโครมาต่อยอดสร้างรายได้ โดยได้รับการการแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญจากแม็คโครอย่างใกล้ชิด จนเกิดเป็นความคิดสร้างสรรค์เมนูเครื่องดื่มขายดีที่ร้าน ได้แก่ “เมนู ดร. สตริงค์” โดยการนำเครื่องดื่มสติงค์ และเจเล่ปีโป้ มาผสมกันอย่างลงตัว “เมนูส้มจัดเลยพี่” จากเครื่องดื่มกาแฟผสมกับส้ม “เมนู  มันส์จัดเลยพี่” จากเครื่องดื่มกาแฟและมะพร้าว และ “เมนูซ่าไม่มีลิมิต” จากเครื่องดื่มชูกำลังผสมกับเจเล่ เป็นต้น

“ปกติเราไม่ได้คิดถึงการต่อยอดสินค้าแบบนี้เลย เราเคยแต่การซื้อสินค้าจากแม็คโครมาแล้วแยกขายปลีก ขายส่ง แต่พอมีผู้เชี่ยวชาญจากแม็คโครมาให้คำแนะนำเพิ่มเติม ทำให้เราเห็นว่าสินค้าที่เราซื้อมาก็สามารถนำมาสร้างเป็นเมนูใหม่ๆ ขายให้คนในชุมชนได้อย่างต่อเนื่อง และสามารถสร้างรายได้เพิ่มขึ้นจากเดิมถึง 30% ต่อเดือน มีความสุขทั้งคนขายและคนซื้อ เพราะได้รับประทานเมนูใหม่ๆ ชื่นใจ และราคาไม่แพงจากทางร้าน และที่สำคัญถือว่าเป็นการหมุนเวียนสินค้าที่จำหน่ายภายในร้านค้ามาสร้างรายได้ไม่สูญเปล่า” นางสาวนันทนีย์ บุญสม กล่าว

นายวีระชัย ตู้วชิรกุล ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า แม็คโคร ส่งเสริมให้ผู้ประกอบการร้านโชห่วยปรับตัวอยู่เสมอเพื่อให้อยู่รอดอย่างยั่งยืนในยุคที่พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไปอย่างมากในปัจจุบัน โดยกิจกรรมเสวนา เปิดคาถาเด็ดจากแม็คโคร ที่จัดขึ้น มุ่งหวังในการสร้างแรงบันดาลใจ ให้แนวคิดและแนวทางให้กับผู้ที่คิดจะเปิดกิจการและประกอบธุรกิจร้านค้าโชห่วยได้อย่างมั่นใจ โดยแม็คโคร มีนโยบายในการให้ความรู้และนำเทคโนโลยีใหม่ๆ มาแบ่งปันและเสริมแกร่งให้กับผู้ประกอบการอยู่เสมอ เพื่อให้สามารถปรับตัวได้ทันสถานการณ์ และเป็นโชห่วยที่เข้มแข็งต่อไป

“แม็คโคร โชห่วยออนทัวร์ 2024 ยกทัพจัดให้ จัดหนักความคุ้ม จัดเต็มกำไร จัดให้มิตรแท้โชห่วย” จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 21 – 25 สิงหาคม 2567 ณ แม็คโคร สาขานครราชสีมา (บขส.ใหม่) ส่วนครั้งต่อไปจะจัดขึ้นในวันที่ วันที่ 25 – 29 กันยายน 2567 ณ แม็คโคร สาขาสุราษฎร์ธานี และครั้งสุดท้าย ในวันที่ 23 – 27 ตุลาคม 2567 ณ แม็คโคร สาขาเชียงใหม่ โดยเตรียมขนทัพสินค้ามาให้เลือกซื้อในราคาโปรโมชั่นสุดพิเศษ คุ้มค่าคุ้มราคา พร้อมเพลิดเพลินกับทัพศิลปินที่จะมามอบความสนุกและความบันเทิงตลอดทั้งงาน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 02-099-1555 หรือ www.makro.co.th

ติดตามข้อมูลและข่าวสารต่างๆ ของแม็คโคร ผ่านช่องทาง ดังนี้

-เว็บไซต์ https://www.cpaxtra.com/th/home

-เฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/cpaxtrathailand

-ติ๊กต็อก https://www.tiktok.com/@makrothailand

-ลิงค์อิน https://www.linkedin.com/company/cp-axtra-public-company-limited/

#แม็คโครโชห่วยออนทัวร์ #แม็คโคร #สมาร์ทโชห่วย #มิตรแท้โชห่วย #CPAXTRA #ซีพีแอ็กซ์ตร้า #makro #makrothailand #CPAXT