บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) พลิกโฉมบริการด้านการเงินด้วยโซลูชันจาก Zoom

0
68

บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) เผยความสำเร็จใช้โซลูชันจาก Zoom ให้บริการลูกค้ารายใหญ่พิเศษ สามารถเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและช่วยให้พนักงานทำงานร่วมกันสร้างประสิทธิผลที่ดีมากยิ่งขึ้น

นายอารภัฏ สังขรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) เดินหน้าวิสัยทัศน์การเปลี่ยนผ่านองค์กรสู่บริษัทหลักทรัพย์ที่สามารถรับมือกับ “ดิสรัปชัน” ในภาคการเงิน และโมเดลทางธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงไป โดยได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับ Zoom นำเทคโนโลยีเข้ามาเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน ช่วยให้หลักทรัพย์ เมย์แบงก์ เชื่อมต่อกับทีมงานเมย์แบงก์ทั่วโลก รวบรวมข้อมูลเชิงลึก เพื่อนำมาให้บริการลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น

บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) ใช้โซลูชันจาก Zoom เพื่อช่วยรับมือกับความท้าทายต่างๆ เช่น การประชุมผ่าน Zoom ของพนักงานของบริษัทฯ ที่มีเกือบ 1,000 คนและทำงานอยู่ในสถานที่ต่างๆ ในช่วงการระบาดของโควิด 19นอกจากโซลูชันการประชุมเสมือนจริงเพื่อใช้ในการประชุมงานของพนักงานแล้ว หลักทรัพย์ เมย์แบงก์ ยังใช้ Zoom เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของทีมขายที่มีที่ปรึกษาด้านการลงทุนเกือบ 600 คน หากขาดการวิเคราะห์ที่เหมาะสม ทีมงานจะขาดข้อมูลเชิงลึกที่จำเป็นต่อการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน

Zoom Phone ถือเป็นโซลูชันที่ตอบโจทย์ความต้องการของบริษัทได้ดีที่สุด นอกจาก Zoom Phone จะช่วยให้บริษัทปฏิบัติตามข้อบังคับด้านการบันทึกการโทรแล้ว ยังให้ข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับการโต้ตอบกับลูกค้า ความสามารถของ Zoom Phone ในการติดตามการโทร วิเคราะห์การมีส่วนร่วมของลูกค้า และค้นหารูปแบบต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับความท้าทายด้านประสิทธิภาพการทำงาน ช่วยให้บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) สามารถปรับปรุงกลยุทธ์การขายและมีประสิทธิภาพในการดำเนินงานและประสิทธิภาพโดยรวมเพิ่มขึ้นอย่างมาก

ปัจจุบัน บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) จำกัด ใช้ Zoom Phone เพื่อช่วยเรื่องการโทรมากกว่า 100,000 สายต่อเดือน โดยเน้นที่การได้ผลลัพธ์ที่เป็นบวกจากการโทรแต่ละครั้ง เพิ่มประสิทธิภาพในการโต้ตอบกับลูกค้า และเพิ่มสัดส่วนการใช้จ่ายของลูกค้าให้มากขึ้น

ความร่วมมือระหว่างบริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) และ Zoom ช่วยสร้างการเปลี่ยนแปลงสู่บริการทางการเงินที่มีการพัฒนาอยู่เสมอ โดยความร่วมมือเชิงลึกระหว่าง หลักทรัพย์ เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) และ Zoom ไม่ได้เป็นเพียงการอัปเกรดซอฟต์แวร์เท่านั้น แต่ยังรวมถึงการทำงานร่วมกันระหว่างการใช้งาน พอร์ทัลที่ใช้ร่วมกัน และการรับมือกับสิ่งที่เกิดขึ้น เป้าหมายคือการใช้ซอฟต์แวร์อย่างมีประสิทธิภาพที่ตรงกับความต้องการของลูกค้า

เกี่ยวกับ Zoom

พันธกิจของ Zoom คือการมอบแพลตฟอร์มหนึ่งเดียวที่เชื่อมต่อทุกคนได้อย่างไม่จำกัด โดยมี Zoom Workplace แพลตฟอร์มการทำงานร่วมกัน มีเทคโนโลยี AI Companion ช่วยให้ทีมทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น โดย Zoom Workplace นำเสนอโซลูชั่นเพื่อการประชุม แชททีม โทรศัพท์ การจัดตารางงาน กระดานไวท์บอร์ด พื้นที่ทำงาน Workvivo นอกจากนั้น ภายใต้ Zoom Workplace ยังมีบริการด้านธุรกิจจาก Zoom ด้านอื่นๆที่จะช่วยงานด้านการขาย การตลาด และการดูแลลูกค้า รวมถึง Zoom Contact Center ที่สามารถสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าในทุกขั้นตอนของการใช้บริการ Zoom ก่อตั้งขึ้นในปี 2011 และมีการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ (NASDAQ) โดยมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองซานโฮเซ รัฐแคลิฟอร์เนีย ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ zoom.com