กล้องคู่ใจสายโซเชียล! FUJIFILM X-M5 มาแล้ว กล้องมิเรอร์เลสสุดล้ำจัดเต็มทุกฟีเจอร์ ใช้งานง่าย เอาใจสายคอนเทนต์ถ่ายปังทุกช็อต ตอบโจทย์มือใหม่ที่ต้องการกล้องสวยฟังก์ชันครบจบในตัวเดียว

0
8

พร้อมเปิดตัวเลนส์ซูม FUJINON XF16-55mmF2.8 R LM WR II และเลนส์ไพร์มซูเปอร์เทเลโฟโต้
FUJINON XF
500mmF5.6 R LM OIS WR ที่กะทัดรัดแต่ทรงพลังยิ่งกว่าเดิม ฟูจิฟิล์ม เอาใจสายโซเชียลและมือใหม่หัดเล่นกล้องด้วยการเปิดตัวFUJIFILM X-M5 กล้อง
มิเรอร์เลสรุ่นใหม่ล่าสุดที่จะมาเปลี่ยนการถ่ายภาพและวิดีโอไปอีกขั้น! ด้วยความสวยเท่สไตล์โมเดิร์นที่จะมาทำให้ทุกช็อตโดดเด่นไม่ซ้ำใคร ตัวกล้องถือสบายด้วยน้ำหนักเพียง 355 กรัม เหมาะกับการนำไปถ่ายรูปได้สะดวกแบบไม่มีสะดุด จะไปเที่ยวหรือออกทริปที่ไหนก็ได้ภาพสวยเก๋ไว้โพสต์ลงโซเชียลแบบไม่ต้องง้อแอปแต่งภาพ เพราะกล้องใหม่มีโหมด Film Simulation ที่ปรับโทนสีสไตล์ฟิล์มได้ถึง 20 แบบตามสไตล์ที่ใช่ และโหมด Portrait Enhancer ที่ถ่ายเซลฟี่หรือ Vlog หน้าเนียนสวยปังทุกช็อต นอกจากนี้ยังใช้งานง่ายด้วยหน้าจอแบบสัมผัส แถมยังมีโหมด Short Movie 9:16 สำหรับการสร้าง
คอนเทนต์
ลง TikTok หรือ Instagram Reels ได้เลยไม่ต้องครอป ส่วนเรื่องเสียงรบกวนหรือภาพสั่นก็ไม่ต้องห่วง เพราะตัวกล้องมาพร้อมไมโครโฟนคุณภาพเยี่ยมในตัวถึง 3 ตัว ไร้เสียงรบกวน และเลือกทิศทางรับเสียงได้ แถมยังรองรับพอร์ต 3.5 มม. สำหรับต่อไมค์หรือหูฟังเพิ่มเติม และมีระบบกันสั่นสุดล้ำ ทำให้ถ่ายวิดีโอได้นิ่งแม้จะเดินถ่าย ที่สำคัญคือสามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ตโฟนได้ในพริบตา พร้อมอัปโหลดรูปสวย ๆ ลงโซเชียลได้ทันที ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่สายโซเชียลและมือใหม่ที่ต้องการกล้องฟังก์ชันครบ ใช้งานง่าย และดีไซน์โดดเด่น

image.png

ไฮไลต์คุณสมบัติ

1) บอดี้กะทัดรัด น้ำหนักเบา ดีไซน์สวยจนอยากหยิบไปถ่ายทุกวัน

    กล้องน้ำหนักเพียง 355 กรัม ขนาดเล็ก กว้าง 111.9 มม. สูง 66.6 มม. และลึก 38.0 มม. พกพาง่าย

    คงเอกลักษณ์ดีไซน์เรียบหรูของ X-series พร้อมตำแหน่งแป้นหมุนที่จัดวางได้ลงตัวใช้ง่าย

    ปุ่ม Film Simulation ใช้งานสะดวก ปรับลุคภาพได้ตามใจชอบ เปลี่ยนโทนสีได้ถึง 20 แบบ

    มีปุ่มหมุนเปลี่ยนโหมดการใช้งานต่างๆ และมีโหมดอัตโนมัติ (AUTO) ที่จะตั้งค่าการถ่ายที่ดีที่สุดให้ในแต่ละสภาพแวดล้อมจึงเหมาะสำหรับมือใหม่ที่ไม่อยากตั้งค่าเยอะ

image.jpeg
ดีไซน์สวยงามระดับพรีเมียม
image.jpeg
แผงกล้องด้านบน

2) เซนเซอร์และระบบประมวลผลประสิทธิภาพสูงที่ถ่ายยังไงก็ได้ภาพสวยโดนใจ

    ตัวกล้องมาพร้อมเซนเซอร์ X-Trans™ CMOS 4 ความละเอียด 26.1MP และโปรเซสเซอร์ X-Processor 5 ที่ให้ภาพคุณภาพสูงและประหยัดแบตเตอรี่

    ระบบ Subject Detection AF ที่ใช้ AI ตรวจจับวัตถุต่าง ๆ เช่น สัตว์ รถ นก โดรน พร้อม Face/Eye AF ที่แม่นยำ

    อัลกอริธึม AF ใหม่ช่วยให้ติดตามวัตถุเคลื่อนไหวได้ยอดเยี่ยมและโฟกัสได้ดีแม้ในที่แสงน้อย

image.png

3) บันทึกวิดีโอคมชัด 6.2K/30P และฟังก์ชันสำหรับสร้างคอนเทนต์ลงโซเชียลที่ครบครัน

    รองรับการบันทึกวิดีโอ 6.2K/30P 4:2:2 10-bit ลงใน SD card พร้อมฟีเจอร์วิดีโอเพิ่มเติม เช่น 4K/60P และ 1080/240P สำหรับ Slow Motion สุดเท่

    ระบบกันสั่นดิจิทัลที่ลดการสั่นของภาพได้ยอดเยี่ยมแม้จะเดินถ่ายวิดีโอ

    ครั้งแรกของกล้องฟูจิฟิล์ม! ที่ใส่ไมโครโฟนในตัวกล้องถึง 3 ตัว พร้อมเลือกทิศทางรับเสียงได้ 4แบบ: รอบทิศ, ด้านหน้า, ด้านหลัง หรือทั้งสองด้าน และฟังก์ชันลดเสียงรบกวนต่อเนื่อง เช่น เสียงเครื่องปรับอากาศ  

    โหมด Vlog ช่วยให้ตั้งค่าการถ่ายได้ง่ายผ่านหน้าจอทัชสกรีน พร้อมไอคอนที่ออกแบบใหม่เพื่อการใช้งานที่สะดวกขึ้น และยังมีโหมด Short Movie 9:16 สำหรับถ่ายคอนเทนต์ลงโซเชียลโดยเฉพาะอีกด้วย

    รองรับบิตเรตใหม่ 8 Mbps และ 25 Mbps ช่วยลดเวลาในการโอนถ่ายและอัปโหลดวิดีโอไปยังสมาร์ตโฟนและโซเชียล

นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์เสริมที่ช่วยยกระดับการถ่ายคอนเทนต์ (จำหน่ายแยก) ได้แก่ พัดลมติดกล้อง “FAN-001” ช่วยระบายความร้อนของกล้อง ถ่ายคอนเทนต์ได้ยาวๆ ไม่ต้องกลัวกล้องร้อน และยังมีขาตั้งกล้อง “TG-BT1” ที่ช่วยให้การถ่ายภาพได้สะดวกมากขึ้น ถ่ายมุมไหนก็ได้ จะถือหรือตั้งไว้ก็สะดวก

พบกับ FUJINON XF16-55mmF2.8 R LM WR II: เลนส์อเนกประสงค์ขนาดกะทัดรัดที่ถ่ายภาพและวิดีโอได้คมชัด

image.png

FUJINON XF16-55mmF2.8 R LM WR II เลนส์ซูมอเนกประสงค์ที่มาพร้อมรูรับแสงกว้าง F2.8 ตลอดช่วงซูม ครอบคลุมระยะโฟกัส 24-84 มม. (เทียบเท่า 35 มม.) เหมาะกับการถ่ายภาพทุกรูปแบบ ด้วยน้ำหนักเพียง 410 กรัม ซึ่งเบากว่ารุ่นก่อนถึง 37% ช่วยเพิ่มความคล่องตัวในการถ่ายภาพ อีกทั้งยังมาพร้อมฟังก์ชันใหม่ Aperture Click Switch ที่ทำให้การปรับรูรับแสงได้ต่อเนื่องและไร้เสียงรบกวน ตอบโจทย์ทั้งงานภาพนิ่งและวิดีโออย่างลงตัว

ตัวเลนส์มาพร้อมโครงสร้างระดับพรีเมียม ช่วยให้ภาพคมชัดและลดความคลาดเคลื่อนของสีอย่างมีประสิทธิภาพ สร้างโบเก้ที่นุ่มนวลขึ้น และลดการเปลี่ยนแปลงของระยะโฟกัสตามระยะถ่ายภาพ (Focus Breathing) ทำให้ได้เฟรมคงที่ขณะโฟกัส ตัวเลนส์มอบความยืดหยุ่นในการถ่ายภาพด้วยระยะโฟกัสใกล้สุด 0.3 เมตรและอัตราขยายสูงสุด 0.21 เท่า แม้จะมีน้ำหนักเพียง 410 กรัม แต่มีโครงสร้างที่ทนทานต่อฝุ่น น้ำ และอุณหภูมิ พร้อมซีลป้องกัน 12 จุดและเคลือบฟลูออรีนที่เลนส์หน้า พร้อมระบบโฟกัสอัตโนมัติที่รวดเร็วภายใน 0.02 วินาทีช่วยให้จับภาพทุกช่วงเวลาสำคัญได้แม่นยำและง่ายดาย

image.png

พบกับ FUJINON XF500mmF5.6 R LM OIS WR: เลนส์ไพร์มซูเปอร์เทเลโฟโต้คุณภาพสูงที่พกพาง่ายพร้อมลุยทุกสถานการณ์

FUJINON Lens XF500mmF5.6 R LM OIS WR เป็นเลนส์ไพร์มซูเปอร์เทเลโฟโต้ที่ให้ทางยาวโฟกัส 500 มม. (เทียบเท่า 762มม. ในฟอร์แมต 35 มม.) พร้อมรูรับแสง F5.6 ด้วยน้ำหนักเพียง 1,335 กรัม นับเป็นเลนส์ที่กะทัดรัดมากในระยะโฟกัสนี้ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการถ่ายภาพนก สัตว์ป่า และเครื่องบิน ด้วยความคมชัดสูงและการถือถ่ายที่คล่องตัว เมื่อใช้ร่วมกับเทเลคอนเวอร์เตอร์ XF1.4X TC WR และ XF2.0X TC WR จะขยายทางยาวโฟกัสได้สูงสุดถึง 700 มม. และ 1,000 มม. (เทียบเท่า 1,066มม. และ 1,524มม. ในฟอร์แมต 35 มม.) ตามลำดับ พร้อมระบบกันสั่นแบบออปติคอลประสิทธิภาพสูงที่ลดการสั่นไหวได้ถึง 5.5 สต็อป ทำให้ภาพคมชัดแม้ในสภาวะแสงน้อยหรือใช้ความไวชัตเตอร์ต่ำ ตอบโจทย์การถ่ายภาพระยะไกลทั้งในแง่คุณภาพของภาพและความสะดวกในการพกพา

ตัวเลนส์มีโครงสร้างระดับพรีเมียมที่ให้ภาพที่คมชัดและรายละเอียดสูง พร้อมลดความคลาดเคลื่อนของสี เลนส์นี้ออกแบบให้ถือได้สบายแม้ใช้งานนาน มีซีลกันน้ำกันฝุ่น 20 จุด และทนอุณหภูมิต่ำถึง -10 องศาพร้อมเคลือบฟลูออรีนที่หน้าเลนส์เพื่อกันคราบสกปรก ระบบโฟกัสภายในทำงานร่วมกับมอเตอร์ลิเนียร์มอบการโฟกัสที่รวดเร็วและไร้เสียงรบกวนเพียง 0.33 วินาที นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชัน Focus Preset สำหรับตั้งค่าการโฟกัสล่วงหน้า และ Focus Limiter ที่จำกัดระยะการโฟกัสอัตโนมัติ พร้อมปุ่ม Focus Control สำหรับเรียกใช้ฟังก์ชันที่ตั้งไว้อย่างรวดเร็ว เหมาะสำหรับการถ่ายภาพที่ต้องการความแม่นยำและคล่องตัวสูง

image.png
image.jpeg
image.jpeg
image.jpeg
ช่วยให้ผู้ใช้ถ่ายภาพนกได้โดยใช้เลนส์ ซูเปอร์เทเลโฟโต้ที่ความละเอียดสูง ©Kiko Arcas 

FUJIFILM X-M5 พร้อมให้คุณยกระดับความครีเอทีฟและสร้างสรรค์คอนเทนต์สุดปังแล้ววันนี้!ฟูจิฟิล์ม ประเทศไทย เปิดตัว FUJIFILM X-M5 (พร้อมเลนส์ XC15-45mmF3.5-5.6 OIS PZ) ในราคา 33,990 บาท วางจำหน่ายในสีเงินและสีดำ ส่วนเลนส์ FUJINON XF16-55mmF2.8 R LM WR II เปิดตัวในราคา 45,990 บาท และ FUJINON XF500mmF5.6 R LM OIS WR เปิดตัวในราคา 112,990 บาท โดย FUJIFILM X-M5 พร้อมเปิดให้พรีออเดอร์ในวันที่ 15 ตุลาคม 2567 นอกจากนี้แฟน ๆ ฟูจิฟิล์ม เตรียมพบกับงานเปิดตัว FUJIFILM X-Mที่ทุกคนจะได้มาสัมผัสฟีเจอร์และทดลองใช้งานจริงก่อนใครในวันที่ 22 พฤศจิกายน 2567 ที่ Lido Connect

ติดตามข่าวสารล่าสุดเกี่ยวกับกล้องฟูจิฟิล์มได้ทางเพจ Facebook “Fujifilm X Thailand” ติดตามอัปเดตล่าสุดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์กล้องและเลนส์รุ่นใหม่ได้ที่ เพจ Facebook: Fujifilm X Thailand, IG: @Fujifilmxthailand หรือ Line OA: @Fujifilmxthailand