เคพีไอ เดินหน้าสานต่อโครงการ เคพีไอ ก้าวที่พร้อม…เพื่ออนาคตเด็กไทย ปีที่ 11 มอบห้องสมุดมีชีวิตโรงเรียนแห่งที่ 13

0
44

เข้าสู่ปีที่ 11 กับโครงการ “เคพีไอ ก้าวที่พร้อม…เพื่ออนาคตเด็กไทย” หนึ่งในกิจกรรมเพื่อสังคมภายใต้นโยบายด้านความยั่งยืนของ บริษัท กรุงไทยพานิชประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือ เคพีไอ (KPI) เพื่อให้การสนับสนุนด้านการศึกษาแก่เด็กและเยาวชนไทยในพื้นที่ทั่วประเทศ ได้มีแหล่งเรียนรู้ที่ดีมีคุณภาพ ล่าสุดคณะผู้บริหารได้นำพนักงานจิตอาสาลงพื้นที่ปรับปรุงห้องสมุดมีชีวิตแห่งที่ 13 เพื่อมอบให้แก่โรงเรียนเมืองสรวงวิทยา อ.เมืองสรวง จ.ร้อยเอ็ด

ในโอกาสนี้ กรรมการและคณะผู้บริหาร บริษัท กรุงไทยพานิชประกันภัย จำกัด (มหาชน) นำโดย คุณเฉลิม ประดิษฐอาชีพ กรรมการบริษัทกรุงไทยพานิชประกันภัย และผู้เชี่ยวชาญด้านเครือข่ายธุรกิจขนาดเล็กและรายย่อย ธนาคารกรุงไทย พร้อมด้วยคุณสุชาวดี แสงอนงค์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และกรรมการบริษัท ร่วมในพิธีมอบห้องสมุดมีชีวิตแห่งที่ 13 ให้แก่โรงเรียนเมืองสรวงวิทยา จ.ร้อยเอ็ด

โดยได้เรียนเชิญ คณะผู้บริหารธนาคารกรุงไทย นำโดยคุณพิไลพร ลี้เหมือดภัย ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโส ผู้บริหารกลุ่มเครือข่ายภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 2 ธนาคารกรุงไทยและคณะผู้บริหารธนาคารกรุงไทยในเขตพื้นที่ตะวันออกเฉียงเหนือเข้าร่วมงาน โดยมี ดร.ธนา โด่งพิมาย รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษาร้อยเอ็ด นายสุบิน แสงสระคู ผู้อำนวยการโรงเรียนเมืองสรวงวิทยา เป็นผู้รับมอบห้องสมุดฯ ภายในงานมีคณะครู อาจารย์และแขกผู้มีเกียรติในพื้นที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาร้อยเอ็ดและพื้นที่ใกล้เคียงมาร่วมงานอย่างอบอุ่น

นางสาวสุชาวดี แสงอนงค์ กรรมการผู้จัดการใหญ่เคพีไอ กล่าวว่า โครงการ “เคพีไอก้าวที่พร้อม…เพื่ออนาคตเด็กไทย” เราได้ดำเนินมาต่อเนื่องจนเข้าสู่ปีที่ 11 เริ่มต้นตั้งแต่ปี 2556 จนถึงปัจจุบัน เราได้มอบห้องสมุดมีชีวิต เคพีไอ ให้แก่โรงเรียนทั่วประเทศแล้วจำนวน 13 โรงเรียน ถือเป็นโครงการช่วยเหลือสังคมหรือกิจกรรม CSR ที่เกิดขึ้นภายใต้นโยบายด้านความยั่งยืนของบริษัทฯ เพื่อสนับสนุนด้านการศึกษาให้แก่น้องๆ เยาวชนไทย ภายใต้แนวคิด ที่ว่า “เด็กๆ คืออนาคตของชาติ การศึกษาคือพื้นฐานของชีวิต” ให้น้องๆ นักเรียนได้มีโอกาสเข้าถึงแหล่งเรียนรู้ที่ดีมีคุณภาพจากหนังสือที่ดี ตลอดจนสามารถค้นคว้าหาข้อมูลผ่านโลกออนไลน์ ได้จากอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่ทันสมัยที่จะช่วยเปิดประตูสู่การเรียนรู้ไปยังทั่วทุกมุมโลก
“ห้องสมุดมีชีวิต โดยเคพีไอ จึงไม่ไช่เพียงแต่การให้ทุนทรัพย์ แต่ยังใส่ใจในการลงมือทำตั้งแต่การวางแนวคิดโครงการ ตลอดจนรูปแบบกิจกรรม เพื่อให้พนักงานจิตอาสามาได้มีส่วนร่วมในการปรับเปลี่ยนห้องสมุดให้มีบรรยากาศใหม่ที่สะอาด สวยงามทันสมัย เราทำงานร่วมกับผู้อำนวยการโรงเรียน คณะครูและครูบรรณารักษ์ ในการคัดสรรหนังสือที่เหมาะสมตามความต้องการของเด็กนักเรียน และคำนึงถึงการค้นคว้าหาความรู้ที่ทันสมัยขึ้นด้วยการเพิ่มสัดส่วนของอุปกรณ์คอมพิวเตอร์และห้องมัลติมีเดียให้น้องๆ สามารถเรียนรู้ได้กว้างขึ้น”

ด้วยแนวคิดของการปรับปรุงห้องสมุด เคพีไอ ได้ทำการคัดเลือกโรงเรียนที่อยู่ในสังกัดของ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) กระทรวงศึกษาธิการ ในกลุ่มโรงเรียนขนาดกลาง เพื่อให้เกิดประโยชน์แก่นักเรียนกลุ่มใหญ่ โรงเรียนเมืองสรวงวิทยา อ.เมืองสรวง จ.ร้อยเอ็ด ซึ่งเป็นโรงเรียนระดับมัธยมศึกษาที่มีนักเรียนมากกว่า 500 คน ห้องสมุดมีชีวิต เคพีไอ จะเป็นแหล่งเรียนรู้ที่สำคัญที่จะเปิดโอกาสให้น้องๆ ได้ค้นคว้าหาความรู้และเพิ่มพูนทักษะ ตามที่ตนเองถนัด ทั้งการเตรียมตัวเพื่อจะไปศึกษาต่อหรือ การเติบโตในสายอาชีพ การปรับปรุงห้องสมุดให้มีบรรยากาศที่สวยงาม มีหนังสือที่มีคุณภาพพร้อมด้วยอุปกรณ์การเรียนรู้ที่ทันสมัยนี้ ใช้ทุนในการดำเนินการทั้งสิ้น 620,000 บาท และเคพีไอ ยังได้มอบทุนการศึกษาให้นักเรียนเรียนดีอีกจำนวน 56 ทุน ทุนละ 3,000 บาท รวมเป็นทุนการศึกษา 168,000 บาท จึงรวมเป็นมูลค่าโครงการในครั้งนี้ ทั้งสิ้น 788,000 บาท

อีกหนึ่งความพิเศษของห้องสมุดมีชีวิต ในปี 2567 นี้ คือการทำงานร่วมกับศิลปินป๊อปอาร์ตชื่อดัง คุณแมค อัศนัย อรัญคีรี เจ้าของผลงานคาแรคเตอร์ Baby Boy ที่มาร่วมออกแบบคาแรคเตอร์น่ารักๆ ตกแต่งสร้างสรรค์บรรยากาศให้ห้องสมุดแห่งการเรียนรู้ของ เคพีไอ ให้มีสีสัน เสริมสร้างจินตนาการให้น้องๆ ได้มากยิ่งขึ้น

เคพีไอ เชื่อมั่นว่าพื้นฐานการศึกษาที่ดีจะช่วยให้น้องๆ เยาวชนไทยได้เติบโตไปเป็นกำลังสำคัญของชาติ ที่จะพัฒนาให้ประเทศของเราก้าวหน้าสู่อนาคต เคพีไอ จึงพร้อมที่จะสานต่อโครงการ “ห้องสมุดมีชีวิต เคพีไอ ก้าวที่พร้อม…เพื่ออนาคตเด็กไทย” ให้ยั่งยืนต่อไป

กรุงไทยพานิชประกันภัย #KPI #ห้องสมุดมีชีวิต #เคพีไอก้าวที่พร้อม #ห้องสมุด #การศึกษา