ฮีโน่ จัดการแข่งขันสุดยอดนักขับรถบรรทุก “HINO SMART DRIVER CONTEST 2024” ครั้งที่ 6

0
90

บริษัท ฮีโน่มอเตอร์สเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดการแข่งขัน Hino Smart Driver Contest 2024 ครั้งที่ 6 ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อเฟ้นหาสุดยอดนักขับรถบรรทุกมืออาชีพ ที่พร้อมไปด้วยทักษะการขับขี่ ความรู้เรื่องการดูแลรักษารถบรรทุก การขับขี่ประหยัดน้ำมัน และการปฏิบัติตามกฎจราจร พร้อมทั้งมีความรับผิดชอบต่อสังคม สิ่งแวดล้อม และเหนือสิ่งอื่นใด คือ คำนึงถึงความปลอดภัยบนท้องถนน โดยได้รับการสนับสนุนจากกรมการขนส่งทางบก, สหพันธ์ขนส่งทางบกแห่งประเทศไทยรวมถึงสมาคมขนส่งทั่วประเทศ และพันธมิตรทางธุรกิจ ซึ่งปีนี้ได้รับความสนใจจากนักขับทั่วประเทศ สมัครเข้าร่วมแข่งขันเป็นจำนวนมาก

คุณยูมิโกะ คาวามุระ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ฮีโน่มอเตอร์สเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด


ในปีนี้การแข่งขันจัดขึ้น ตั้งแต่วันที่ 27-29 กันยายน 2567 ซึ่งในพิธีเปิดได้รับเกียรติจาก คุณฐิติพัฒน์ ไทยจงรักษ์ ผู้อำนวยการสำนักสวัสดิภาพการขนส่งทางบก, ดร.ทองอยู่ คงขันธ์ ประธานสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทยและคุณยูมิโกะ คาวามุระ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ฮีโน่มอเตอร์สเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกันเป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน ซึ่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ฮีโน่มอเตอร์สเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้กล่าวถึงวัตถุประสงค์การแข่งขันนี้ว่า การแข่งขันของฮีโน่ เปิดโอกาสให้นักขับทั้งสุภาพบุรุษ สุภาพสตรี เข้าร่วมการแข่งขัน เพื่อสร้างนักขับที่มีคุณภาพ และสามารถสร้างมาตรฐานการขนส่งในประเทศไทยให้ดีขึ้น เพราะนอกเหนือจากรถบรรทุกที่มีคุณภาพ อุปกรณ์และเทคโนโลยีที่ทันสมัย เพื่อสนับสนุนการขับขี่ สิ่งที่สำคัญที่สุดนั้นคือ ทักษะและความรู้ของผู้ขับขี่นั้นเอง ดังนั้นนี้คือวัตถุประสงค์หลักที่ฮีโน่จัดการแข่งขันนี้ขึ้นมา และยังมีกิจกรรมอีกมากมายที่ฮีโน่พร้อมดำเนินการเพื่อพัฒนาวงการขนส่งไทยเติบโตอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน

สำหรับการแข่งขัน Hino Smart Driver Contest 2024 ในปีนี้ แบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 ประเภท คือ รถบรรทุก 4 ล้อบรรทุกน้ำหนัก และรถบรรทุก 10 ล้อ กึ่งลากพ่วงบรรทุกน้ำหนัก เน้นเสมือนการใช้งานจริงในชีวิตประจำวันของนักขับ ผ่านฐานการแข่งขันที่พัฒนาสอดคล้องกับหลักสูตรของกรมการขนส่งทางบก และสุดท้ายฮีโน่เชื่อว่า ผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกท่านจะเกิดจิตสำนึก มีความรับผิดชอบต่อสังคมและเพื่อนร่วมทาง

นี้คือหนึ่งในกิจกรรมดีๆ จากฮีโน่ ที่พร้อมร่วมมือกับทุกภาคส่วนสร้างประโยชน์กับการขนส่งของประเทศ ให้ทุกๆ ส่วนได้พัฒนาไปด้วยกัน เพื่อให้รถบรรทุกฮีโน่ “ขนส่งความสุขพร้อมรอยยิ้ม” พร้อมสร้างความสำเร็จ และการเติบโตของภาคธุรกิจ ท่านสามารถติดตามและสอบถามข้อมูลและรายละเอียดกิจกรรมต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่ บริษัท ฮีโน่มอเตอร์สเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด โทร 02-900-5000 และเป็นครอบครัวฮีโน่ออนไลน์ได้ที่ www.hinothailand.com, Facebook : Hino Thailand Fan Club, Line : @hinoth, YouTube : Hinothailandofficial และ TikTok : @hinoth