สัมผัสประสบการณ์เมืองกรุงในแบบของคุณ ตอบโจทย์สำหรับลูกค้าทุกไลฟ์สไตล์ ที่ โรงแรม ชาเทรียม แกรนด์ กรุงเทพฯ

0
36

“โรงแรมชาเทรียม แกรนด์ กรุงเทพฯ” (Chatrium Grand Bangkok) โรงแรมระดับลักซัวรี่ใจกลางย่านสยาม ศูนย์กลางทางวัฒนธรรมและการค้าของกรุงเทพฯ เชิญชวนทุกท่านพบกับประสบการณ์การพักผ่อนที่น่าจดจำ พร้อมสัมผัสวัฒนธรรม ที่เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจอีกมากมาย ร่วมสัมผัสประสบการณ์กับหลากหลายกิจกรรมที่พร้อมให้คุณได้รับความรู้สึก “เหนือระดับยิ่งกว่า” (Feel the Remarkable) อย่างแท้จริง

โรงแรมชาเทรียม แกรนด์ กรุงเทพฯ ห่างเพียงไม่กี่ก้าวจากศูนย์การค้ายอดนิยมอย่าง “สยามพารากอน” รวมถึงแหล่งช้อปปิ้งอื่น ๆ มากมาย รายล้อมไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดัง อาทิ พิพิธภัณฑ์บ้านจิมทอมป์สัน นำเสนอศิลปะ วัฒนธรรม และสุนทรียศาสตร์ของไทย

สำหรับผู้ต้องการสัมผัสวัฒนธรรมไทย
กรุงเทพฯ คือจุดหมายหนึ่ง ที่รวมไปด้วยงานศิลปะและการออกแบบที่งดงาม ทั้งแบบดั้งเดิมและร่วมสมัย จากโรงแรมใช้เวลาเดินเพียง 20 นาที สามารถสัมผัส วิถีไทย ที่ พิพิธภัณฑ์บ้านจิม ทอมป์สัน ซึ่งอดีตเคยเป็นบ้านของจิม ทอมป์สัน “ราชาผ้าไหมไทย” เอกลักษณ์คือบ้านไทยแบบดั้งเดิมที่สถาปัตยกรรมดังกล่าวสะท้อนถึงมรดกทางวัฒนธรรม รวมไปถึงการทอผ้าไทย ทั้งนี้ผู้เข้าชมจะได้ชมงานศิลปะไทยแบบดั้งเดิม และสินค้าทีมีชื่ออย่าง ผ้าไหมทอแบบดั้งเดิมของจิมทอมป์สัน ซึ่งสะท้อนถึงวัฒนธรรมสมัยโบราณได้เป็นอย่างดี เครื่องทอผ้าไม้สักแบบดั้งเดิมให้ผู้ไปเยี่ยมชมได้เพลิดเพลิน

และเพียงไม่ไกลจากที่พักยังมี หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร (BACC) แหล่งเรียนรู้ทางศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย เป็นสถานที่รวมรวมการจัดแสดงงานศิลปวัฒนธรรมทุกสาขา ทุกแขนง รวมทั้งศิลปกรรมร่วมสมัย ทั้งในประเทศ นานาชาติ ท้องถิ่น และแบบบุคคล สามารถเดินชมได้อย่างอิสระในพื้นที่จัดแสดงที่โปร่งสบายให้ความรู้สึกโมเดิร์นขนาด 3,500 ตารางเมตร ซึ่งเต็มไปด้วยศิลปะมัลติมีเดีย นอกจากนี้ที่นี่เสมือนจุดนัดพบ ของคนรักศิลปะ มีกิจกรรมด้านศิลปะมากมาย นิทรรศการหมุนเวียน ดนตรี กวี ละคร ภาพยนตร์ เสวนา และวรรณกรรม นิทรรศการหมุนเปลี่ยนเป็นประจำ เปิดทุกวันอังคาร-วันอาทิตย์ เปิดตั้งแต่ 10.00-20.00 น. ส่วนสำนักงาน เปิดตั้งแต่ 9.30-18.30 น.

สำหรับผู้ที่รักประวัติศาสตร์และมรดกทางวัฒนธรรม:
พระบรมมหาราชวัง เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ห้ามพลาดสำหรับนักท่องเที่ยวทุกคนที่มาเยือนกรุงเทพฯ โดยเฉพาะผู้ที่หลงใหลในประวัติศาสตร์ จะได้ดื่มด่ำกับมรดกราชวงศ์ของประเทศไทย พระราชวังแห่งนี้สร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2325 เป็นกลุ่มอาคารที่สวยงาม ประกอบไปด้วยพระราชวัง ศาลา ห้องโถง และสวนที่น่าประทับใจ พระบรมมหาราชวังเคยเป็นที่ประทับของราชวงศ์ไทยนานกว่า 150 ปี และยังคงเป็นสัญลักษณ์ของราชอาณาจักร ภายในพระบรมมหาราชวังยังมี วัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือวัดพระแก้ว เป็นพระอารามหลวงที่สถาปนาขึ้น สำหรับประดิษฐานพระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร (พระแก้วมรกต) พระพุทธรูปหยกเคลือบทองคำ ซึ่งเชื่อกันว่ามีอายุกว่า 2,000 ปี ตลอดจนเป็นสถานที่สำหรับพระมหากษัตริย์ทรงบำเพ็ญพระราชกุศลต่าง ๆ ไม่ไกลจากพระบรมมหาราชวังสามารถเยี่ยมชม วัดราชนัดดารามวรวิหาร (หรือที่รู้จักกันในชื่อ โลหะปราสาท หรือ “ปราสาทเหล็ก”) สร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2389 เป็นวัดแห่งแรกในกรุงเทพฯ ที่สร้างด้วยโลหะ มีความสูง 36 เมตร มีห้องถึง 1,000 ห้อง และประดับด้วยยอดแหลม 37 ยอด ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของคุณสมบัติ 37 ประการที่จำเป็นในการบรรลุธรรมในพุทธศาสนา และยังมีพระอารามหลวงชั้นตรี ชนิดราชวรวิหาร ที่อยู่ใกล้กับโรงแรม ระหว่างสยามพารากอนและเซ็นทรัลเวิลด์ วัดปทุมวนาราม ซึ่งเป็นวัดพุทธที่มีพระพุทธรูปจากประเทศลาวในช่วงต้นศตวรรษที่ 19 และผนังของพระอุโบสถยังประดับด้วยจิตรกรรมฝาผนังที่งดงามหลายชิ้น ซึ่งแสดงภาพชีวิตของกรุงเทพฯ ในอดีต

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบอาหาร:
นอกจากบุฟเฟต์อย่างห้องอาหารซาวิโอภายในโรงแรมนั้น ละแวกใกล้เคียงยังเป็นสถานที่ที่นักชิมจะได้ลิ้มลองอาหารหลากหลายรูปแบบ ตั้งแต่อาหารสตรีทฟู้ด ไปจนถึงร้านอาหารระดับมิชลินสตาร์ เพียงเดินจากโรงแรมประมาณ 10 นาที ย่านเพชรบุรี และ บรรทัดทอง ซี่งมีร้านอาหารท้องถิ่นที่มีชื่อเสียงมากมาย อาทิ ขาหมูโอวัลติน บะหมี่เกี๊ยว ข้าวมันไก่ และสำหรับประสบการณ์การรับประทานอาหารที่ทันสมัยและหรูหรามากยิ่งขึ้นก็สามารถเลือกแวะชมในตัวห้างสยามพารากอน ที่ไม่เพียงแต่เป็นแหล่งช้อประดับโลกเท่านั้น บริเวณฟู้ดคอร์ทชั้นล่างมีตัวเลือกอาหารนานาชาติที่หลากหลาย ตั้งแต่ร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดไปจนถึงร้านอาหารชั้นเลิศที่รวมไว้เพื่อให้ทุกท่านได้ลิ้มลอง สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการสัมผัสประสบการณ์ ย่านเยาวราช หนึ่งในย่านสตรีทฟู้ดที่คึกคักที่สุดในเมือง ช่วงยามค่ำคืน สามารถสัมผัสการรับประทานอาหารริมทาง ตามวิถีชีวิตเมืองกรุงอันเร่งรีบได้อย่างไม่รู้จบ

สำหรับผู้ที่หลงใหลในการช้อปปิ้ง:
กรุงเทพฯ แหล่งแห่งการช้อปปิ้งอย่างแท้จริง ในอดีตมีร้านค้าริมถนนมากมาย ปัจจุบันกลายเป็นแหล่งชอปปิ้งของผู้ที่ชื่นชอบดีไซน์ใหม่ๆ เสื้อผ้าท้องถิ่นที่มีเอกลักษณ์ ซึ่งตั้งอยู่ห่างจากโรงแรมชาเทรียม แกรนด์ กรุงเทพฯ ไม่กี่ก้าว รวมถึงเดินทางสะดวก และยังมีสยามพารากอนและเซ็นทรัลเวิลด์ ที่มีแบรนด์ชั้นนำด้วย และแหล่งชอปปิ้งแห่งใหม่ในกรุงเทพฯ เพียงนั่งรถไฟฟ้าไม่กี่สถานี เอ็มดิสทริคเป็นอีกแหล่งช้อปปิ้งที่ ประกอบด้วยศูนย์การค้า คือเอ็มโพเรียม เอ็มควอเทียร์ และเอ็มสเฟียร์ โดย เอ็มโพเรียมนำเสนอของแบรนด์หรูระดับไฮเอนด์ ขณะที่เอ็มควอเทียร์มีแบรนด์ใหม่ ๆ พร้อมกับน้ำตกความสูงห้าชั้นที่สวยงาม และขาดไม่ได้คือแหล่งชอปปิ้งแห่งใหม่ เอ็มสเฟียร์ ห้างแห่งใหม่ในเมืองกรุง ที่รวบรวมแหล่งนวัตกรรมการค้าปลีกซึ่งรวมถึง IKEA แห่งแรกในย่านใจกลางกรุงเทพฯ

ร่วมสัมผัสกิจกรรมหลากหลาย เพื่อให้ผู้เข้าพักได้เลือกตอบโจทย์ตามไลฟ์สไตย์ที่ชอบ กับการเดินทางที่สะดวกสบาย พร้อมการพักผ่อนระดับลักซัวรี่แล้วที่ โรงแรม ชาเทรียม แกรนด์ กรุงเทพฯ เว็บไซต์ www.chatrium.com/grandbangkok หรืออีเมล info.cgb@chatrium.com โทรศัพท์ +66 (0) 2126 7999 และติดตามได้ทาง Facebook และ Instagram