สมาคมสถาบันการเงินของรัฐ ประชุมคณะกรรมการสมาคมสถาบันการเงินของรัฐ ครั้งที่ 3/2567 เพื่อยกระดับความร่วมมือสร้างความเข้มแข็งในทุกมิติ

0
49

นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน ในฐานะประธานกรรมการสมาคมสถาบันการเงินของรัฐ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการสมาคมสถาบันการเงินของรัฐ ครั้งที่ 3/2567 ร่วมกับผู้บริหารระดับสูงจากสถาบันการเงินของรัฐ ผู้แทนจากสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง และสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ

ซึ่งมีธนาคารกรุงไทย เป็นเจ้าภาพจัดการประชุม โดยที่ประชุมมีมติและเห็นชอบในประเด็นสำคัญ เกี่ยวกับกรอบทิศทาง การดำเนินงานตามแผนยุทธศาสตร์ของสมาคมฯ ปี 2568 – 2570 ซึ่งมีการปรับเพิ่มภารกิจสำคัญในส่วนของยุทธศาสตร์ด้าน Synergy ในการยกระดับความร่วมมือเพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็ง โดยเฉพาะความร่วมมือด้านข้อมูลเพื่อใช้เทียบเคียงผลการดำเนินงานในมิติต่าง ๆ ทั้งด้านการเงิน และกระบวนการทำงาน รวมทั้งความร่วมมือด้านการเงินและสนับสนุนสภาพคล่องระหว่างกัน การกำกับดูแล บริหารความเสี่ยง เป็นต้น

พร้อมรับทราบผลการดำเนินงานของคณะอนุกรรมการ 7 ด้าน ประจำไตรมาสที่ 2/2567 ผลการประชุมคณะขับเคลื่อนระบบการชำระเงิน ครั้งที่ 1/2567 และกรณีสมาคมสถาบันการเงินของรัฐและหน่วยงานอื่นถูกมิจฉาชีพแอบอ้างใช้โลโก้สมาคมฯ เพื่อหลอกลวงประชาชนให้โอนเงิน ณ ห้อง Pinnacle 4-6 โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล ถนนเพลินจิต กรุงเทพฯ เมื่อวันที่