วิริยะประกันภัย ช่วยเหลือช้างป่วย จากวิกฤตการณ์น้ำท่วมภาคเหนือ มอบงบประมาณสนับสนุนคลินิกช้างเคลื่อนที่ คณะสัตวแพทย์ มช.

0
11

นางสาวโซไรดา ซาลวาลา ผู้ก่อตั้งและเลขามูลนิธิเพื่อนช้าง และศ.ปฏิบัติ ดร. น.สพ.ฉัตรโชติ ทิตาราม รองคณบดีฝ่ายวิจัย นวัตกรรม และวิเทศสัมพันธ์ และผู้อำนวยการศูนย์สุขภาพช้างและสัตว์ป่า คณะสัตวแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ รับมอบ งบประมาณการจัดซื้อยา เวชภัณฑ์ และอาหารช้าง จำนวน 100,000 บาท จาก บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน)

โดยมี นายพงษ์ทิวา กฤษณพันธุ์ ผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการภาค 1 (ภาคเหนือ) ด้านศูนย์ปฏิบัติการสินไหมทดแทน เป็นผู้มอบ ภายใต้ “โครงการรักษ์ช้างยั่งยืน” เพื่อช่วยเหลือช้างที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตการณ์น้ำท่วมที่เกิดขึ้นในพื้นที่ภาคเหนือ รวมถึงช้างที่อยู่ในการดูแลของคลินิคช้างเคลื่อนที่ ศูนย์สุขภาพช้างและสัตว์ป่า คณะสัตวแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยพิธีการมอบจัดขึ้น ณ มูลนิธิเพื่อนช้าง ตำบลเวียงตาล อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง

ทั้งนี้ การดูแลช้างยามเกิดวิกฤตการณ์ เป็นหนึ่งในภารกิจที่บริษัทฯ ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง และเป็นจุดเริ่มต้นของการก่อตั้ง “โครงการรักษ์ช้างยั่งยืน” จากกิจกรรมช่วยเหลือช้างให้รอดพ้นจากภาวะขาดแคลนอาหาร ช่วงวิกฤตการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 จนมาถึงการช่วยเหลือช้างป่วย ในช่วงวิกฤตการณ์น้ำท่วมเขตพื้นที่ภาคเหนือครั้งล่าสุด วิริยะประกันภัย ได้บูรณาการความร่วมมือกับภาคีเครือข่ายดูแลช้างทั่วประเทศ พร้อมระดมกลุ่มวิริยะจิตอาสา ร่วมทำงานในภาคสนาม เพื่อช่วยเหลือและพัฒนาคุณภาพชีวิตช้างให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ด้วยความตระหนักถึงความสำคัญของอนุรักษ์และบริบาลช้างไทย ให้คงอยู่คู่กับประเทศไทยสืบไป