รมช.เผ่าภูมิ ลงพื้นที่เชียงใหม่ให้กำลังใจลูกค้า SME D Bank ประสบอุทกภัย เดินหน้านโยบายรัฐบาลพาเข้าถึงมาตรการพักหนี้ช่วยลดภาระคู่เติมทุนฟื้นฟูกิจการ

0
6

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ให้เกียรติตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจลูกค้าธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือ SME D Bank ที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ จ.เชียงใหม่  เช่น “Ginger Farm”  ศูนย์เรียนรู้และท่องเที่ยวเชิงเกษตรอินทรีย์ครบวงจร ที่มีบริการทั้งร้านอาหาร และคาเฟ่ โดยมีนายพิชิต มิทราวงศ์ กรรมการผู้จัดการ SME D Bank พร้อมผู้บริหารธนาคาร และนายธงชัย ปริเตนัง เจ้าของธุรกิจ Ginger Farm ให้การต้อนรับและพาตรวจเยี่ยม

นอกจากนั้น ได้มอบ “ถุงน้ำใจ” บรรจุข้าวสาร อาหารแห้ง และสิ่งของจำเป็นในชีวิตประจำวันให้แก่ประชาชนในพื้นที่ อ.แม่แตง  จ.เชียงใหม่ ซึ่งได้รับผลกระทบจากอุทกภัย  เพื่อเป็นกำลังใจและช่วยบรรเทาความเดือดร้อน

ทั้งนี้ SME D Bank ขานรับนโยบายรัฐบาล โดยกระทรวงการคลัง ในการเดินหน้าช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ภัยพิบัติและสาธารณภัยในพื้นที่ต่าง ๆ มาอย่างต่อเนื่อง ผ่านมาตรการ “พักชำระหนี้เงินต้นและดอกเบี้ย” สูงสุดไม่เกิน 12 เดือน ช่วยลดภาระค่าใช้จ่าย และ “เติมทุนฉุกเฉินฟื้นฟูกิจการ”  สำหรับนำไปใช้ฟื้นฟูกิจการ   โดยไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ค้ำประกัน  ณ จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 14 ต.ค. 2567 ที่ผ่านมา