ธนชาตประกันภัย เดินหน้าจับมือ ทีทีบี ร่วมสนับสนุนการจัดงาน“ประเพณีถือศีลกินผัก จ.ภูเก็ต ประจำปี 2567” ต่อเนื่องปีที่ 3

0
11

ธนชาตประกันภัย เดินหน้าจับมือ ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี ร่วมสืบสานงานประเพณีถือศีลกินผัก จังหวัดภูเก็ต ประจำปี 2567 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ตอกย้ำเป้าหมายสร้างสังคมที่ยั่งยืน ด้วยการสนับสนุนงบประมาณจัดกิจกรรมร่วมกับ 5 ศาลเจ้าใหญ่ พร้อมเชิญชวนนักท่องเที่ยวสืบทอดงานบุญมรดกทางวัฒนธรรม 9 วัน 9 คืน ชมพิธีกรรมสำคัญต่างๆ มากมาย กระตุ้นการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจของจังหวัดภูเก็ต ตั้งแต่วันที่ 3 – 11 ตุลาคม 2567

นายทีฆภัค ศรียุกต์วงศ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ธนชาตประกันภัย กล่าวว่า “ประเพณีถือศีลกินผัก จังหวัดภูเก็ต นับเป็นมรดกทางวัฒนธรรมที่มีมาอย่างยาวนาน ซึ่งธนชาตประกันภัย ในฐานะภาคเอกชนที่มีความมุ่งมั่นสร้างความยั่งยืนให้กับชุมชนและสังคม จึงได้ร่วมมือกับ ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี สนับสนุนการจัดงานเทศกาลถือศีลกินผัก จังหวัดภูเก็ต ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 โดยปีนี้ได้ให้การสนับสนุนงบประมาณการจัดกิจกรรมของ 5 ศาลเจ้าใหญ่ ได้แก่ ศาลเจ้ากระทู้, ศาลเจ้าจุ้ยตุ่ยเต้าโบ้เก้ง, ศาลเจ้าปุดจ้อ, ศาลเจ้าบางเหนียว และศาลเจ้ากวนอู บ้านนาบอน พร้อมทำหน้าที่ช่วยเผยแพร่ประชาสัมพันธ์เชิญชวนนักท่องเที่ยวสายบุญทั่วประเทศ รวมถึงนักท่องเที่ยวต่างชาติ เดินทางเข้ามาที่จังหวัดภูเก็ตเพื่อร่วมงานประเพณี และผลักดันเศรษฐกิจท้องถิ่นให้คึกคัก ตลอดระยะเวลาของการจัดงาน ระหว่างวันที่ 3 – 11 ตุลาคม 2567

“เชิญชวนทุกท่านร่วมรักษาศีล นำมาซึ่งความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว เป็นโอกาสของการใส่ใจสุขภาพในการกิน รวมถึงมีพิธีกรรมสำคัญต่างๆ มากมายให้ได้ร่วมบุญ ทั้งขบวนแห่ที่ยิ่งใหญ่ การไหว้พระขอพรที่ศาลเจ้าต่าง ๆ และตลอดระยะเวลาของเทศกาลจะมีการจัดพิธีกรรมทางศาสนา เช่น พิธียกเสาโกเต้ง,การเชิญเทพเจ้า และการแห่พระรอบเมือง ซึ่งเป็นการแสดงออกถึงความศรัทธาของคนท้องถิ่น แนะนำเข้าร่วมงานโดยแต่งกายสุภาพเรียบร้อย เน้นสีขาวหรือสีอ่อน เพื่อให้ความเคารพในขนบธรรมเนียมประเพณี” นายทีฆภัค กล่าว

ทั้งนี้ ประเพณี ถือศีลกินผัก จังหวัดภูเก็ต หรือ “เจี๊ยะฉ่าย” เป็นประเพณีที่ชาวภูเก็ตสืบทอดกันมาอย่างยาวนาน โดยตรงกับวันขึ้น 1 ค่ำ ถึง 9 ค่ำ ตามปฏิทินจีนของทุกปี และได้รับประกาศจากกรมส่งเสริมวัฒนธรรม เรื่อง การขึ้นบัญชีมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรม พ.ศ. 2561 ประเภท รายการตัวแทนมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรม ลักษณะมรดกภูมิปัญญาวัฒนธรรมด้านการปฏิบัติทางสังคม พิธีกรรม ประเพณี และเทศกาล

ผู้ที่สนใจสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและกิจกรรมดีๆ ของธนชาตประกันภัย ได้ที่ Line Official Account “ธนชาตประกันภัย” และเฟซบุ๊กธนชาตประกันภัย Thanachartinsurance – TNI

ธนชาตประกันภัย #ดูแลไวตรงใจคุณ #Thanachartinsurance #ประเพณีถือศีลกินผักภูเก็ต67 #เทศกาลถือศีลกินผัก #กินเจ #PhuketVegetarianFestival2024 #กินผักภูเก็ต2567 #Phuketvegetarianfestival