“คปภ. – ภาคธุรกิจประกันภัย” ร่วมใจส่งมอบกรมธรรม์ประกันอุบัติเหตุสำหรับอาสาสมัครเพื่อสังคม • เพื่อคุ้มครองภัยและสร้างขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยรวมเงินเอาประกันภัย 240 ล้านบาท

0
7

สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (สำนักงาน คปภ.) ร่วมกับสมาคมประกันวินาศภัยไทย สมาคมประกันชีวิตไทย สมาคมนายหน้าประกันภัยไทย และสมาคมตัวแทนประกันชีวิตและที่ปรึกษาการเงิน มอบกรมธรรม์ประกันอุบัติเหตุกลุ่มสำหรับอาสาสมัครเพื่อสังคมโดยมีผู้แทนจากอาสาสมัครเพื่อสังคม 6 หน่วยงาน ได้แก่ มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย มูลนิธิร่วมกตัญญู มูลนิธิสยามรวมใจปู่อินทร์ มูลนิธิเส้นด้าย มูลนิธิองค์กรทำดี และกลุ่มจิตอาสา ใจถึงใจ คนไทยไม่ทิ้งกัน เป็นผู้รับมอบกรมธรรม์ประกันอุบัติเหตุสำหรับอาสาสมัครเพื่อสังคม รวมมูลค่าเงินเอาประกันภัยกว่า 240,000,000 บาท ณ ห้องประชุมชั้น 2 สถาบันวิทยาการประกันภัยระดับสูง สำนักงาน คปภ. ถนนรัชดาภิเษก กรุงเทพฯ

นายชูฉัตร ประมูลผล เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (เลขาธิการ คปภ.) เปิดเผยว่า สำนักงาน คปภ. ได้ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมอย่างใกล้ชิด และมีความห่วงใยประชาชนผู้ประสบอุทกภัยในทุกภาคส่วน รวมถึงกลุ่มอาสาสมัครเพื่อสังคม โดยพบว่ากลุ่มบุคคลดังกล่าวจะเป็นกลุ่มแรก ๆ ที่อุทิศตน เสียสละ ทุ่มเทแรงกายแรงใจลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัยในสถานการณ์ที่วิกฤตอย่างรวดเร็ว

ทั้งนี้ ด้วยความห่วงใยและเล็งเห็นความสำคัญของอาสาสมัครเพื่อสังคม รวมถึงส่งเสริมสนับสนุนให้ระบบประกันภัยเป็นเครื่องมือในการบริหารความเสี่ยงในการปฏิบัติหน้าที่ และเพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้กับอาสาสมัครเพื่อสังคม “ศูนย์ปฏิบัติการด้านการประกันภัย เพื่อบริหารจัดการและช่วยเหลือประชาชนในสถานการณ์ภัยพิบัติ” (ICD) ซึ่งเป็นการบูรณาการทำงานร่วมกันของหน่วยงานภาคธุรกิจประกันภัย

โดยมีสำนักงาน คปภ. เป็นศูนย์กลาง จึงได้มอบ “กรมธรรม์ประกันอุบัติเหตุสำหรับอาสาสมัครเพื่อสังคม” ให้แก่อาสาสมัครเพื่อสังคม โดยได้รับการสนับสนุนค่าเบี้ยประกันภัย จากสำนักงาน คปภ. สมาคมประกันวินาศภัยไทย สมาคมประกันชีวิตไทย สมาคมนายหน้าประกันภัยไทย และสมาคมตัวแทนประกันชีวิตและที่ปรึกษาการเงิน ซึ่งเป็นกรมธรรม์ประกันอุบัติเหตุกลุ่ม (PA) สำหรับอาสาสมัครจากหน่วยงานข้างต้นจำนวนกว่า 1,200 ราย โดยมีระยะเวลาเอาประกันภัย 1 ปี และมีความคุ้มครองในกรณีการเสียชีวิต สูญเสียอวัยวะ สายตา หรือทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิง (อบ.1) ให้ความคุ้มครองจำนวนเงินเอาประกันภัย รายละ 200,000 บาท กรณีการถูกฆาตกรรม หรือทำร้ายร่างกาย ให้ความคุ้มครองจำนวนเงินเอาประกันภัย รายละ 200,000 บาท กรณีการเสียชีวิตจากการขับขี่หรือโดยสารรถจักรยานยนต์ ให้ความคุ้มครองจำนวนเงินเอาประกันภัยรายละ 100,000 บาท ทั้งนี้ ยกเว้นกรณีเมาแล้วเข้าไปปฏิบัติหน้าที่จะไม่ได้รับการคุ้มครองจากกรมธรรม์ประกันภัยดังกล่าว

เลขาธิการ คปภ. กล่าวเพิ่มเติมว่า สำนักงาน คปภ. ขอขอบคุณ และชื่นชมอาสาสมัครเพื่อสังคมทุกท่าน ที่มีบทบาทสำคัญในการบำเพ็ญประโยชน์เพื่อสังคม ทั้งในด้านการช่วยเหลือผู้ประสบความทุกข์ยากเดือดร้อน การพัฒนาสังคมด้วยจิตอาสาที่มุ่งมั่นโดยไม่คาดหวังสิ่งตอบแทน ซึ่งถือเป็นกำลังสำคัญในการยกระดับการพัฒนาสังคมที่เข้มแข็งให้กับประเทศ โดยการมอบกรมธรรม์ประกันภัยให้แก่อาสาสมัครเพื่อสังคมในครั้งนี้ สำนักงาน คปภ. ได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่งจากภาคอุตสาหกรรมประกันภัยที่เล็งเห็นความสำคัญของการปฏิบัติหน้าที่ของกลุ่มอาสาสมัครเพื่อสังคม โดยคาดหวังว่ากลุ่มอาสาสมัครซึ่งเป็นผู้ที่มีความเสี่ยงในการปฏิบัติงานจะมีประกันภัยไว้คุ้มครอง และสร้างหลักประกันความมั่นคงในชีวิตได้ในระยะยาวต่อไปในอนาคต