การเคหะแห่งชาติเปิดศูนย์พักพิงช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมจังหวัดเชียงราย

0
80

นายทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ กล่าวถึงการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในจังหวัดเชียงรายว่า ตนได้มอบหมายให้ นายธนัญชัย โชติศรีลือชา รองผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ และนายเทพฤทธิ์ ฤทธิณรงค์ ผู้ช่วยผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ

พร้อมผู้บริหารและผู้ปฏิบัติงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ช่วยเหลือและให้กำลังใจผู้อยู่อาศัยในโครงการบ้านเอื้ออาทรเชียงราย (ริมกก) รวมถึงผู้ที่ประสบปัญหาน้ำท่วมในชุมชนใกล้เคียง โดยบูรณาการความร่วมมือกับทีม One Home พม. จังหวัดเชียงราย จัดตั้งโรงครัวเพื่อจัดทำอาหารกล่อง และจัดทำถุงยังชีพเพื่อแจกจ่ายให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วมเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น

นอกจากนี้ การเคหะแห่งชาติยังได้เร่งดำเนินการตามที่ นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้มอบหมายให้การเคหะแห่งชาติเปิดศูนย์พักพิงชั่วคราวเพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนด้านที่อยู่อาศัย

โดยใช้พื้นที่ศูนย์ชุมชนในโครงการบ้านเอื้ออาทร 3 แห่ง ได้แก่ โครงการบ้านเอื้ออาทรเชียงราย (ริมกก) รองรับผู้ประสบภัยได้ จำนวน 50 ราย โครงการบ้านเอื้ออาทรเชียงราย (แม่สาย 1) รองรับผู้ประสบภัยได้ จำนวน 50 ราย และโครงการบ้านเอื้ออาทรเชียงราย (แม่สาย 2) รองรับผู้ประสบภัยได้ จำนวน 50 ราย ซึ่งเมื่อรวมทั้ง 3 แห่ง จะสามารถรองรับผู้ประสบภัยได้ทั้งสิ้น จำนวน 150 ราย

สำหรับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน สามารถเข้ามาใช้บริการศูนย์พักพิงที่การเคหะแห่งชาติจัดเตรียมไว้ให้ได้ตลอด และหากประสบปัญหาความเดือดร้อนเร่งด่วน ให้ติดต่อสายด่วน พม. 1300 ของศูนย์เร่งรัดจัดการสวัสดิภาพประชาชน (ศรส.) ได้ตลอด 24 ชั่วโมง