กลุ่มบีเจซี โชว์ศักยภาพองค์กรยั่งยืนระดับโลก ในงาน Sustainability EXPO 2024

0
8

กลุ่มบีเจซี ร่วมโชว์ศักยภาพในงาน Sustainability Expo 2024 มหกรรมด้านความยั่งยืนระดับอาเซียน โดยนำเสนอนิทรรศการภายใต้แนวคิด “Highway to Net Zero” รวบรวมโครงการไฮไลท์ด้านการผลิตตั้งแต่ ต้นน้ำ ถึง ปลายน้ำ ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมจากทุกกลุ่มธุรกิจ เพื่อมุ่งสู่เป้าหมาย Net Zero ร่วมกัน ซึ่งภายในบูธได้ถ่ายทอดเรื่องราวภายใต้คอนเซ็ปต์ “Everyday Life” แสดงสินค้าและบริการจากกลุ่มบีเจซี ที่ทุกคนใช้ในชีวิตประจำวัน เช่น บรรจุภัณฑ์แก้วและกระป๋อง รวมถึงสินค้าอุปโภคบริโภคนำเสนอให้ผู้ที่มาเยี่ยมชมได้เรียนรู้และเข้าใจระบบเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) ซี่งใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่าในทุกกระบวนการผลิตไปจนถึงการเก็บกลับ นอกจากนี้ภายในงานยังมีกิจกรรมเพิ่มมูลค่าขวดแก้ว เพื่อสร้างความตระหนักรู้ ในการรักษาสิ่งแวดล้อม และส่งเสริมการใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน ณ บูธ บีเจซี โซน Better Living ชั้น G ฮอลล์ 3 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ระหว่างวันที่ 27 กันยายน – 6 ตุลาคม 2567
นายอัศวิน เตชะเจริญวิกุล รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “กลุ่มบีเจซี มีกลุ่มสินค้าและบริการทางบรรจุภัณฑ์ อุปโภคบริโภค กลุ่มสินค้าและเวชภัณฑ์และเทคนิค รวมถึงการปลีกสมัยใหม่ ที่มุ่งเน้นการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน เพื่อบรรลุเป้าหมาย “Net Zero” ภายในปี 2050 ที่สนับสนุนความยั่งยืนครอบคลุมทุกมิติ โดยทุกกลุ่มธุรกิจล้วนมีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนองค์กรให้เติบโตได้อย่างยั่งยืน สร้างสมดุลทั้งในด้านสังคมและสิ่งแวดล้อม”


ทั้งนี้ ตลอดระยะเวลา 143 ปีที่ผ่านมา กลุ่มบีเจซี ให้ความสำคัญกับการดำเนินงานที่สนับสนุนความยั่งยืนตั้งเป้าเป็นหนึ่งในองค์กรชั้นนำของประเทศไทยที่มุ่งมั่นสู่การเป็นองค์กรไร้คาร์บอน ที่ดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม สังคม ตลอดจนการบริหารงานด้วยหลักธรรมาภิบาล เพื่อให้สอดคล้องตามแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืน