กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี ร่วมผนึกกำลังรัฐบาล Kick Off โครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจ กระตุ้นภาคเศรษฐกิจภายในประเทศต่อเนื่อง

0
8


วันที่ 16 ตุลาคม 2567 กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี โดย คุณฐาปณี เตชะเจริญวิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) ผู้นำการผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคที่ใช้ในชีวิตประจำวัน ร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัว “โครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจ” ของรัฐบาล โดยกระทรวงพาณิชย์

ซึ่งเป็นนโยบายสำคัญในการขับเคลื่อนและกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศให้เกิดความต่อเนื่อง ประสานความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนช่วยเหลือผู้ประกอบการขนาดเล็กทั้งในด้านการลดต้นทุนการทำธุรกิจและด้านการเพิ่มพื้นที่ค้าขายสินค้า ที่สำคัญคือการลดค่าครองชีพให้ประชาชนจัดงานลดราคาสินค้าทั่วประเทศ ตั้งแต่เดือนกันยายน 2567 – มกราคม 2568

โดยมีนางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยนายพิชัย นริพทะพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ผู้บริหารกระทรวงพาณิชย์ ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล
ในโอกาสงานนี้ กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี ได้จัดบูธประชาสัมพันธ์ แสดงสินค้าที่ให้การสนับสนุนในโครงการดังกล่าวด้วย เพื่อแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นตั้งใจในการร่วมผนึกกำลังขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ ในการนี้ กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี ให้ความร่วมมือในโครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจ โดยร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศครั้งสำคัญนี้ โดยในสมัยรัฐบาลนี้ได้เปิดพื้นที่ให้โอกาสสร้างรายได้กับกลุ่มเกษตรกร ชุมชน ผู้ประกอบการรายเล็กมาจำหน่ายสินค้าในสาขาบิ๊กซีโดยไม่มีค่าใช้จ่ายกว่า 90 ครั้งรวมเป็นพื้นที่ กว่า 16,000 ตารางเมตร ในส่วนของผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ได้มีการส่งเสริมและรับซื้อสินค้ากว่า 530 ล้านบาทจากเอสเอ็มอี 171 ราย มาจำหน่ายในสาขาบิ๊กซี โดยในส่วนของการลดค่าครองชีพให้ประชาชนมีการจัดโปรโมชันลดราคาสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นในชีวิตประจำวันอย่างต่อเนื่องในบิ๊กซีทุกรูปแบบทุกสาขา อีกด้วย